ข่าว

Team Fortress 2 ถูกถล่มรีวิวแง่ลบบน Steam ข้อหาบอทโกง!เรื้อรัง!

ผู้เล่นโอด "เกมมันแทบจะเล่นไม่ได้" แล้วว้อย!

แม้ Team Fortress 2 จะมีอายุอานามเยอะมาก ๆ แล้ว แต่ชุมชนที่ยังแข็งแรงของเกมก็ยังคงตื่นตัวอยู่เสมอ โดยล่าสุดมีข่าวที่น่าสนใจมาให้ได้ติดตามกัน เพราะคะแนนรีวิวล่าสุดบนหน้าร้านค้า Steam ของเกมร่วงลงมาเป็น แย่เป็นส่วนใหญ่ หลังจากผู้เล่นจำนวนมากต่างเทคะแนนในระดับ แย่ เนื่องจากปัญหาบอทโกงที่ยังคงระบาดหนัก

คะแนนรีวิวที่แย่เกิดจากแคมเปญรณรงค์ของผู้เล่น Team Fortress 2

การรีวิวแย่ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญจากชุมชนที่เรียกว่า Fix TF2 ซึ่งเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน เว็บไซต์ของแคมเปญระบุว่า เกมแทบจะเล่นไม่ได้ โดยได้มีการอ้างอิงข้อมูลว่าตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเซิร์ฟเวอร์เกมดังกล่าวเต็มไปด้วยบอทโกง พวกโกงเหล่านี้มันยิงหัวผู้เล่นทุกคนที่เจอแบบแม่น 100% โดยเว็บไซต์ยังระบุอีกว่า แม้เกมจะยังทำรายได้มหาศาลจากระบบไมโครทรานส์แซ็กชัน แต่ Valve กลับไม่ค่อยใส่ใจแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมาก

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้เล่นเรียกร้องให้ Valve แก้ไขปัญหาบอทใน Team Fortress 2 โดยย้อนกลับไปในปี 2022 บัญชี X อย่างเป็นทางการของ Team Fortress 2 เคยโพสต์ข้อความแสดงความเห็นอกเห็นใจผู้เล่นว่า “ชุมชนผู้เล่นทุกคน เราได้ยินเสียงของคุณแล้ว” โดยข้อความระบุอีกว่า “เราตระหนักถึงปัญหานี้ที่ทวีความรุนแรง และกำลังพยายามปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ อยู่” อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาผู้เล่นก็หน่ายใจพร้อมเผยว่าแทบจะไม่มีอะไรดีขึ้นเลยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

Team Fortress 2 วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2007 เป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจเกม Orange Box และยังคงเป็นหนึ่งในเกมที่ผู้เล่นมากที่สุดบน Steam โดยมักจะติดอันดับ Top 10 บนเว็บไซต์ SteamCharts อยู่เสมอ ในขณะนี้ Game Spot ได้ติดต่อ Valve เพื่อขอความเห็นแต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ

ที่มา
gamespot

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button