ข่าว

ยอดผู้เล่นเกม Overwatch 2 ลดลงอย่างต่อเนื่อง

แถมยอดใช้จ่ายก็ร่วงด้วย

Overwatch 2 เกม FPS Hero Shooting ของ Blizzard กำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่เสียแล้ว เมื่อล่าสุดมีข่าวเข้ามาว่ายอดผู้เล่นเกมกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง!

image 372

ในรายงานการเปิดเผยรายได้ประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 ของ Activision Blizzard ได้ระบุว่า “แม้จะเพิ่มเนื้อหามากขึ้น แต่จำนวนผู้เล่นและการใช้จ่ายของผู้เล่นของ Overwatch 2 ก็ลดลงในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา” อย่างไรก็ตามในข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีการระบุว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ยอดผู้เล่นลดลงคืออะไร

ในขณะเดียวกันเว็บไซต์ Game Rant คาดเดาว่าสาเหตุมาจากการที่ Activision Blizzard ยกเลิกโหมดฮีโร่ PvE ตามเนื้อเรื่องที่จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ความสามารถที่ปรับแต่งได้และผังทักษะที่ได้สัญญาเอาไว้ โดยแฟน ๆ มองว่าการยกเลิกนี้มีส่วนทำให้ Overwatch 2 รู้สึกซ้ำซากเกินไป ขาดความสดใหม่ที่ผู้เล่นคาดหวังจากภาคต่อ

สิ่งที่คาดหวังได้ก็คือในซีซั่นที่ 6 ที่มีชื่อว่า Invasion เปิดให้ผู้เล่นได้ใช้งาน จะดึงดูดผู้เล่นให้กลับมาสนุกกับเกมนี้มากยิ่งขึ้น ซึ่ง Game Rant มองว่า “ซีซั่นที่กำลังจะมาถึงนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับ Overwatch 2 และคงต้องรอดูกันต่อไปว่าเกมจะออกมาเป็นอย่างไรเมื่อครบรอบ 1 ปีในเดือนตุลาคม”

Overwatch 2 เปิดให้บริการฟรีแล้วบนอุปกรณ์เครือ PlayStation, Xbox และบน Nintendo Switch กับ PC เบื้องต้นคอนเทนต์โหมด PvP จากจำนวนผู้เล่นเป็น 5v5 และนำเสนอฮีโร่ใหม่ เช่นเดียวกับการรีเวิร์กฮีโร่ พร้อมประเภทแผนที่ใหม่คือ Push ที่จะเป็นการดันหุ่นยนต์ อีกทั้งยังมีระบบการ Ping มีการปรับแต่งใหม่ให้ราบรื่นและมีประโยชน์มากขึ้นด้วยครับ นำเสนอคอนเทนต์ใหม่เป็นรูปแบบ Battle Pass ตามฤดูกาล

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button