ข่าว

ส่องความเห็นผู้เล่น Sword of Convallaria

เกมดีย์สมกับการรอคอย แต่ระบบกาชาก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

Sword of Convallaria เป็นเกม Tactical RPG กราฟิกพิกเซลที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยเกมดังกล่าวก็มาพร้อมระบบการต่อสู้แบบเดินตามช่องสุดคลาสสิค ผสมผสานกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้น รวมไปถึงมีระบบกาชาเหมือนกับที่เกมในยุคปัจจุบันมีกัน กลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

ล่าสุดผู้เขียนก็ได้รวบรวมความเห็นจากแฟนเกมบน Reddit มาให้ทุกคนได้ติดตามกันว่าเกมเมอร์ฝั่งตะวันตกมีความเห็นยังไงกับเกมนี้ครับ

ส่องความเห็นผู้เล่น Sword of Convallaria

“ชอบเกมมากเลย! เล่นไป 6 ชั่วโมงยังไม่เจอจุดติดขัดนะ แล้วก็ส่วนตัวเซอร์ไพรส์กับเกมเพลย์ของ Spirals of Destiny มาก แถมระบบเติมเงินดูไม่เลวเลย”

“ผมมองว่าระบบกาชานั้นสำหรับ PVP ส่วนตัวผมว่าผมสามารถจบเนื้อเรื่องด้วยตัวละครฟรีที่ให้มาได้นะ”

“ผมไม่ได้สนใจระบบกาชานะ เกมนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยแหล่ะ”

“ถ้าเทียบกับเกมเติมเงินเกมอื่น ๆ มันค่อนข้างธรรมดานะ แต่ถ้าเทียบกับเกมมือถือแนว TRPG อื่น ๆ มันดีมาก”

“ฉันสนุกกับโหมดเนื้อเรื่องมาจนถึงตอนนี้ แต่พูดตรง ๆ เอาล่ะฉันกำลังเริ่มบทแรกจริงจังแล้วนะ”

“ฉันเล่นไปแล้วสองสามชั่วโมง ความคิดเห็นของฉันคืออยากให้แคมเปญคนเดียวเป็นเกมแบบสแตนด์อโลนที่สามารถซื้อมาเล่นบนคอนโซลได้ตามใจชอบ ไม่ใช่แบบต้องใช้กุญแจทุกครั้งที่อยากเล่นเนื้อเรื่อง… จริง ๆ แล้วฉันยอมจ่ายเงินสำหรับแคมเปญแบบสแตนด์อโลนโดยไม่มีส่วนกาชา เพราะเนื้อเรื่องดูน่าสนใจมาก”

“ตอนแรกผมสนใจเกมนี้ แต่ตอนมาผมเลิกสนใจเพราะระบบ Stamina นี่แหล่ะ”

“ผมได้ลองเล่น Demo มาด้วย ผมบอกเลยว่าเกมสนุกดี เนื้อเรื่องใช้ได้ กลไกกาชาอาจจะน่าเบื่อไปนิด แต่โดยรวมแล้วมันก็คือเกมกาชาที่ดีเกมหนึ่ง ลองเล่นดูนะ”

“ในฐานะคนที่หลีกเลี่ยงเกมกาชา ฉันเล่นเกมนี้ไปหลายชั่วโมงแล้ว เนื้อเรื่องหลักแยกออกจากกลไกกาชาพอสมควร โดยมีสกุลเงินที่จำเป็นสำหรับการดำเนินเรื่องต่อไปในบางจุด ฉันเชื่อว่าสกุลเงินนี้จะได้รับฟรีเป็นประจำอย่างต่อเนื่องจนคุณสามารถเล่นเนื้อเรื่องได้บ้างทุกสัปดาห์ (วัน) ส่วนตัวบอกก่อนว่าฉันยังไม่ได้เล่นนานพอที่จะเห็นว่าเกมจะพัฒนาไปอย่างไร แต่ตอนนี้ฉันสนุกกับการผจญภัยเล็ก ๆ ของฉันใน Iria มาก”

“เกมนี้ก็ตอบโจทย์คนชอบเล่นเกม TRPG ได้สบาย ๆ เลย”

“อย่าเพิ่งแอนตี้เพราะระบบกาชาเลย เกมนี้มันมีอะไรดีกว่านั้นเยอะนะพวกนาย”

“เล่นมา 10 กว่าชั่วโมงยังบอกได้เลยสนุกอยู่นะ”

“เกมดี แต่มีกลไกเยอะมาก ผมยังนั่งงงเลย”

Sword of Convallaria เป็นเกม Tactic RPG เดินตามช่องในสไตล์ภาพแบบ Pixel คล้ายกับเกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy Tactic ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดเข้มข้นเกี่ยวกับ ‘สันติภาพ’ และ ‘มนุษยขาติ’ ภายในเมือง ‘Ilia’ อาณาจักรเล็ก ๆ ที่อุดมไปด้วย ‘คริสตัลศักดิ์สิทธิ์’ มากมาย จนนำมาซึ่งเหตุการณ์วุ่นวายของสงครามกลางเมือง มีคุณเท่านั้นที่จะกลายเป็นวีรบุรุษช่วยเหลือชาวเมืองให้รอดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ไปได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button