ข่าว

ร้ายกาจ! คุณพ่อแกงลูกสาวอยากได้ ‘Switch’ แต่ซื้ออีกสวิตช์มาให้

ทิ้งให้ลูกน้อยยืนถือของขวัญด้วยแววตาสิ้นหวัง

ณ ตอนนี้ต้องยอมรับเลยว่า Nintendo Switch ได้กลายเป็นเครื่องเล่นเกมสามัญประจำบ้านอีกหนึ่งรุ่นเรียบร้อยเพราะไม่มีเครื่องเล่นเกมคอนโซลแบบ Home TV รุ่นไหนที่สามารถทำยอดได้ทะลุหลัก 140 เครื่องได้นอกจากเจ้าเครื่องไฮบริดนี้ และ PlayStation 2 ที่ทุกคนรู้ซึ้งถึงกิตติศัพท์ดี แต่ฉันใดก็ฉันนั้นยังคงมีหลายครอบครัวที่อาจจะยังไม่ได้มีโอกาสได้สัมผัสเครื่องเกมดังไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม และเด็กจำนวนมากก็ยังคงรอคอยที่จะได้รับของขวัญ

มีผู้ใช้งานคนหนึ่งชื่อว่า Kia ได้นำคลิปวิดีโอจากสื่อโซเชียลมีเดียของประเทศจีนมาเผยแพร่กัน ซึ่งเราจะเห็นว่ามีข้อความระบุเอาไว้ว่า ‘ลูกสาวต้องการสวิตช์ แต่ทำไมพอซื้อให้ถึงทำหน้าแบบนั้น’ โดยผู้ใช้งานในภาพจากคลิปไม่ได้มีการระบุชื่อแต่อย่างใด กระนั้นจากสีหน้าของลูกสาวก็ดูเหมือนจะผิดหวังไม่น้อยเพราะสิ่งที่เธอถืออยู่มันไม่ใช่เครื่องเล่นเกมยอดฮิตของปู่นิน แต่กลับเป็นอุปกรณ์อินเทอร์เน็ตหรือ Ethernet Switch ยี่ห้อ TP-Link ชัดๆ หลังจากนั้นบนโลกอินเทอร์เน็ตก็พากันเข้ามาฮาต่อเนื่อง

กระนั้นแล้วนอกเหนือจากความฮาด้วยอารมณ์ขันของคุณพ่อเอง บางคนก็รู้สึกว่าการกลั่นแกล้งลูกด้วยรางวัลที่ชวนให้ผิดหวังอาจทำให้เด็กๆ เกิดปัญหาด้านจิตใจในอนาคตได้เช่นกัน จุดนี้เองคงต้องเป็นการพิจารณาถึงความเหมาะสมสำหรับเพื่อนๆ ผู้อ่านเอง และอย่าลืมว่าเราก็ไม่รู้ว่าเบื้องหลังกล้องนี้มีอะไรเซอร์ไพรส์หรือเปล่า บางทีสาวน้อยอาจได้รับเครื่องเล่นไปแล้วก็ได้ อย่างไรก็ตามโอกาสหน้าจะมีข่าวสารอะไรในวงการเกมมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

อีกด้านหนึ่ง Nintendo Switch เป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่มาพร้อมกับจอขนาด 6.2 นิ้ว (หรือ 7.7 นิ้วสำหรับรุ่น OLED) และจอยเกมที่สามารถถอดออกได้ ตัวเครื่องชูโรงด้วยการเป็นเครื่องที่สามารถต่อภาพเข้าจอโทรทัศน์ด้วยความละเอียดสูงสุดที่ 1080p หรือจะนำออกไปเล่นนอกบ้านด้วยแบตเตอรี่การใช้งานสูงสุด 9 ชั่วโมงก็ได้ นอกจากนี้ยังมีการวางจำหน่ายรุ่น Nintendo Switch Lite สำหรับผู้ที่เล่นเกมในรูปแบบพกพาเป็นหลักได้ด้วยเช่นกัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button