ข่าวธุรกิจเกม

Nintendo ตั้งเป้า Switch จะต้องโค่นยอดขาย NDS ภายในต้นปีหน้า

ณ ตอนนี้ทำยอดจำหน่ายได้ 141 ล้านเครื่องเป็นที่เรียบร้อย

แม้ในไตรมาสนี้ Nintendo Switch จะไม่ได้มียอดจำหน่ายเครื่องเล่นเกมที่สูงเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่ายอดตัวเลขที่ 141.32 ล้านเครื่องนั้นก็สูงมากๆ ทีเดียว ซึ่งล่าสุดในรายงานผลประกอบการก็ได้มีการให้ความเห็นและการคาดการณ์สำหรับเครื่องเล่นรุ่นหลักในปัจจุบันสำหรับปีงบประมาณนี้ด้วย โดยพวกเขายังคงกำลังใจดีเยี่ยมแม้เบื้องหน้าจะมีบาร์ก็ค่อนข้างสูงทีเดียว

Nintendo เปิดเผยว่าพวกเขาเล็งจำหน่าย Nintendo Switch ให้ได้ 13.5 ล้านเครื่องภายในปีงบประมาณนี้ หรือภายในเดือนมีนาคม 2025 ซึ่งถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดหวังก็จะมียอดอยู่ที่ 154.82 ล้านเครื่อง ทำให้แฟนเกมมองว่าเป้าหมายสุดท้ายก็คือการโค่นยอดของ Nintendo DS ที่มีเส้นชัยที่ 154.02 เครื่องนั่นเอง และน่าจะพอตอบคำถามที่ Nintendo ยังคงโฟกัสกับเครื่องเล่นรุ่นมาตรฐานเป็นหลัก

เมื่อสังเกตจาก การตัดสินใจเตรียมเปิดตัวคอนโซลรุ่นถัดไปต่อจาก Nintendo Switch แล้ว ทุกคนก็พอจะคาดเดาได้ว่านี่คือปีสุดท้ายของเจ้าเครื่องไฮบริดนี้ และดูท่าว่า PlayStation 2 ที่หลายคนเดาว่าเป็นเป้าหมายที่ Nintendo ต้องการโค่นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็นความสำคัญหลักอีกต่อไป แต่กระนั้นยอดก็ห่างกันกับ DS เพียงแค่ 1 ล้านเครื่องเท่านั้น หากไม่ได้นับจากยอด 160 ล้านเครื่องที่ Jim Ryan เคยระบุไว้ จุดนี้คงต้องรอดูกันว่าจะมีปาฏิหาริย์สำหรับค่ายเกมอารมณ์ดีค่ายนี้หรือไม่ เพราะก่อนหน้านั้นยอดจำหน่ายจริงสามารถแซงยอดคาดการณ์ได้ตลอด

Switch 2
Mario Kart 8 Deluxe เองก็ทำยอดได้ที่ 61 ล้านชุดแล้ว

อีกด้านหนึ่ง Nintendo Switch เป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่มาพร้อมกับจอขนาด 6.2 นิ้ว (หรือ 7.7 นิ้วสำหรับรุ่น OLED) และจอยเกมที่สามารถถอดออกได้ ตัวเครื่องชูโรงด้วยการเป็นเครื่องเล่นแนว Hybrid ซึ่งสามารถต่อภาพเข้าจอโทรทัศน์ด้วยความละเอียดสูงสุดที่ 1080p หรือจะนำออกไปเล่นนอกบ้านด้วยแบตเตอรี่การใช้งานสูงสุด 9 ชั่วโมงก็ได้ นอกจากนี้ยังมีการวางจำหน่ายรุ่น Nintendo Switch Lite สำหรับผู้ที่เล่นเกมในรูปแบบพกพาเป็นหลักได้ด้วยเช่นกัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button