ข่าว

Nintendo ยืนยัน เตรียมเปิดตัวเครื่องเล่นรุ่นใหม่ภายในปีงบประมาณนี้

จะได้เห็นกันอย่างแน่นอน ไม่เกินเดือนมีนาคม 2025

เป็นเวลาหลายปีที่เกมเมอร์ทุกคนจับตามองว่า Nintendo จะมีการส่งไม้ต่อสู่เครื่องเล่นรุ่นใหม่อย่างไรบ้างเพราะนับตั้งแต่ Nintendo Switch วางจำหน่ายมา ในทุกๆ ปีที่ผ่านไปก็เหมือนเป็นปีใหม่ของพวกเขาเสมอเพราะทางค่ายยังคงสนุกกับการเปิดตัวผลงานที่ชวนให้เราตื่นตาตื่นใจกันไม่รู้จบ กระทั่งไม่กี่เดือนนี้เองเราจะเห็นว่ามีรายงานใหม่ๆ ออกมาถึงผู้สืบทอดของ Switch อย่างต่อเนื่อง

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่แฟนเกมของค่ายเกมอารมณ์ดีรอคอยกันมานาน เพราะคุณ​ Shuntaro Furukawa ประธานคนปัจจุบันของ Nintendo ได้ออกมายืนยันบนโซเชียลมีเดียของค่ายอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีการประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกมรุ่นถัดไปต่อจาก Nintendo Switch ภายในปีงบประมาณนี้ หรือ ภายในเดือนมีนาคม 2025 โดยถือเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีที่มีการให้รายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องเล่นรุ่นใหม่นับตั้งแต่ Switch

เขากล่าวต่อว่า Nintendo จะมีอีเวนต์ถัดไปในเดือนมิถุนายนนี้ด้วยนั่นคือ Nintendo Direct ที่จะมาอัปเดตข่าวสารช่วงครึ่งปีหลังสำหรับ Switch รุ่นปัจจุบัน อย่างไรก็ตามจะไม่มีการเผยโฉมใดๆ ของเครื่องเล่นใหม่ในงานนั้น ดังนั้นก็ต้องอดใจรอกันไปอีกสักนิด เพราะคาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 4 – ไตรมาสที่ 1 ของปีหน้า น่าจะได้เห็นข่าวดีกัน หากยังจำกันได้เครื่อง Switch เองก็ได้เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2016 ก่อนจะวางจำหน่ายจริงในเดือนมีนาคมของปีถัดไป

สำหรับ Nintendo Switch รุ่นใหม่นั้น จากรายงานที่ผ่านมามีเบาะแสว่าจะถือเป็นเครื่องเล่นเกมที่แบ่งออกมาเป็นเจ็นเนอเรชันใหม่ และคาดว่าจะมีสเปคการประมวลผลในระดับที่ใกล้เคียงกับ PlayStation 4 และ Xbox One รองรับการแสดงผลบนโทรทัศน์ระดับ 4K โดยยังคงรองรับการใช้งานบัญชีร่วมกันกับ Switch รุ่นปัจจุบัน อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันถึงสเปคเชิงลึก แต่ถ้า ThisIsGame Thailand พบข่าวสารใหม่ๆ จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button