ข่าวธุรกิจเกม

ผู้พัฒนาเกมเกือบ 90% ไม่เห็นด้วยกับการใส่ Microtransactions ในเกมราคาเต็ม

ผลสำรวจที่น่าสนใจจาก Devcom 2024

การถกเถียงเกี่ยวกับระบบ Microtransactions ในเกมที่วางจำหน่ายเต็มราคา (หรือเรียกอีกอย่างว่าเกมพรีเมียม) ยังคงร้อนแรง โดยนักพัฒนาและเกมเมอร์จำนวนมากแสดงความไม่เห็นด้วยกับการเพิ่ม Microtransactions เข้ามาในเกม โดยเฉพาะเกมที่มีราคาสูง เนื่องจากมองว่ามันเป็นการทำลายประสบการณ์โดยรวมของเกมและเป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างน่าเกลียด

นักพัฒนาเกมส่วนใหญ่คัดค้าน Microtransactions ในเกมพรีเมียม

Survey Shows Overwhelming Disapproval of Microtransactions in Premium Games

จากผลสำรวจล่าสุดที่จัดขึ้นในงาน Devcom 2024 พบว่านักพัฒนาเกมเกือบ 90% เห็นพ้องกันว่า Microtransactions ไม่ควรมีอยู่ในเกมพรีเมียม ผลสำรวจที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักพัฒนา 100 คน พบว่าส่วนใหญ่เชื่อว่าเกมพรีเมียมสามารถประสบความสำเร็จทางการเงินได้จากการขายเกมเพียงอย่างเดียวโดยไม่จำเป็นต้องมีการใช้เงินจริงเพื่อซื้อของเพิ่มเติมภายในเกม มุมมองนี้สอดคล้องกับความไม่พอใจที่เพิ่มขึ้นของผู้เล่นที่รู้สึกว่า Microtransactions มักจะขัดขวางความสนุกสนานในการเล่นเกมอย่างเต็มที่

แม้จะมีการคัดค้าน Microtransactions อย่างแข็งขัน แต่การตัดระบบดังกล่าวออกจากเกมดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากผู้เล่นจำนวนมากยังคงมีส่วนร่วมในการซื้อเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม สตูดิโอบางแห่ง เช่น CD Projekt RED ยังคงมุ่งมั่นที่จะไม่ใส่ Microtransactions ลงในเกมเล่นคนเดียวของพวกเขา

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังได้กล่าวถึงบทบาทของ AI ในการพัฒนาเกม โดยมีนักพัฒนา 31% ที่ต้องการใช้ AI ในงานของพวกเขาให้น้อยที่สุด แม้ว่าบางคนจะมองเห็นศักยภาพในการใช้ AI สำหรับงานต่าง ๆ เช่น การเขียนโค้ดและการผลิต แต่ผู้พัฒนาส่วนใหญ่ยังเลือกที่จะทำด้วยตนเองเป็นหลัก

นักพัฒนายังแสดงความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมเกม จากผลสำรวจพบว่า 57% คาดการณ์ว่าจะมีการเลิกจ้างมากขึ้นในปีหน้า ขณะที่ 43% เชื่อว่าอุตสาหกรรมอาจมีเสถียรภาพมากขึ้น

ผู้อ่านล่ะครับมีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับ Microtransactions ควรมีที่อยู่ในเกมพรีเมียมหรือไม่ หรือควรจะตัดทิ้งไปทั้งหมด มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ ในขณะเดียวกัน ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
mp1st

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button