ข่าว

ผู้เล่นเปิดประตูปิดตายใน Super Mario 64 ได้สำเร็จในรอบเกือบ 30 ปี

ประตูไร้ลูกบิดจากด่านหิมะที่เปิดออกมาได้เพียงทางเดียวเท่านั้น

หากใครเคยเล่นเกม Super Mario 64 มาก่อน ย่อมต้องได้เคยผ่านตากับประตูไร้ลูกบิดที่ปิดตายอยู่ในฉาก Cool, Cool Mountain ซึ่งโดยปกติผู้เล่นจะเปิดประตูออกมาได้หลังจากทำภารกิจเสร็จ แต่ถ้าจะหันหลังกลับไปก็พบว่าไม่สามารถเปิดได้อีกจนกว่าจะต้องเล่นเกมใหม่ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของฉากนี้ โดยล่าสุดก็มีผู้เล่นที่หาวิธีเปิดประตูดังกล่าวได้สำเร็จแบบไม่ต้องแฮกเกมเลยด้วยครับ

ผู้ใช้งานชื่อ pannenkoek2012 และ Alexpalix1 ได้ออกมาเปิดเผยว่าสาเหตุที่ประตูดังกล่าวไม่ทำการเปิดให้เราเป็นเพราะการเขียนโค้ดที่กำหนดออกมาเหมือนกับกำแพงล่องหน ซึ่งถ้าเกิดเป็นการแฮกตำแหน่งของมาริโอ้ ก็จะทำให้ลุงหนวดสามารถดันตัวเข้าไปได้แต่จะตกลงไปจากฉากเลยเพราะเกมไม่ได้อ่านค่าว่าจุดนี้เป็นประตูนั่นเองครับ โดยวิธีของทั้งสองคนนี้จะบังคับให้โมเดลของมาริโอ้ ‘ทำท่าตก และ วิ่ง’ พร้อมกัน

เมื่อตัวละครมาริโอ้มีอนิเมชันทั้งสองท่านี้อยู่ในเฟรมเดียวกัน เกมจะถูกหลอกด้วยอนิเมชันแล้วกลายเป็นว่าโดนวาร์ปเข้ามาด้านในเองอย่างงงๆ ถ้าเกิดใครอยากดูวิธีทำเต็มๆ ก็ลองมาชมในวิดีโอนี้ได้ ซึ่งเอาเข้าจริงอาจจะไม่ได้เกิดประโยชน์มากนัก ทว่าก็คงตอบคำถามหลายคนว่าเบื้องหลังประตูนี้คืออะไรกันแน่ และน่าสนใจที่ว่าทำไมถึงต้องปิดเส้นทางกลับทั้งที่เกมก็รู้ว่ามันคือเส้นชัยของฉากสไลเดอร์ที่เตรียมให้เข้าออกได้อย่างอิสระตั้งแต่ต้น

สำหรับเกมนี้เป็นเกมแนวแอ็กชันแพลตฟอร์เมอร์รูปแบบสามมิติเกมแรกของแฟรนไชส์เกมลุงหนวดที่บอกเล่าการผจญภัยของมาริโอ้ที่ได้เดินทางมายังปราสาทของเจ้าหญิงก่อนจะพบว่าเธอได้ถูกจับตัวไป ทำให้เขาต้องเข้าไปตะลุยภารกิจต่างๆ ในโลกแห่งรูปภาพ ปัจจุบันเกมเปิดให้เล่นผ่านแอปพลิเคชัน Nintendo Switch Online – Nintendo 64 แล้ว ใครที่เคยเล่นมาบอกเล่าความประทับใจกับ ThisIsGame Thailand ได้นะครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button