ข่าว

Dead or Alive 2 ภาคคลาสสิกกำลังได้รับการรีมาสเตอร์ใหม่โดยชุมชนผู้เล่น

เปลี่ยนสกินใหม่ให้ตัวละครยุค Dreamcast มีความทันสมัยมากขึ้น

พูดถึงเกมต่อสู้รูปแบบสามมิติแล้วคงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก Dead or Alive ที่มีการนำเสนอระบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่าย แต่ขณะเดียวกันอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญก็คือเหล่านักสู้หญิงสุดเซ็กซี่ที่แทบจะเรียกว่าเป็นจุดขายเลยก็ได้ โดยเกมภาคที่ได้รับคำชื่นชมมากที่สุดหากไม่ใช่ภาค 5 แล้วก็ต้องเป็นภาค 2 ที่มีการพอร์ตลงสู่อุปกรณ์คอนโซลต่างๆ มากที่สุด และทำเอาอาร์เคดระเบิดเถิดเทิงกันไปแล้วในยุค 90

เป็นที่ทราบกันดีว่าเกมนี้ได้รับการพอร์ตลงสู่ Dreamcast ที่เป็นคอนโซลรุ่นสุดท้ายของ SEGA ที่มาพร้อมกับความสามารถในการรันเกมระดับอาร์เคดที่ถือว่าใช้งานได้ยากมากๆ ในขณะนั้น และเป็นภาคที่ถือว่าเป็นพื้นฐานให้เกมภาคใหม่ๆ ในเวลาต่อมา อีกทั้งยังได้รับการรีเมคลงสู่ Xbox ด้วย อย่างไรก็ตามหลายคนคงสงสัยว่าถ้าเกิดเราจะกลับมาเล่นในเวอร์ชันต้นฉบับผ่านการรีมาสเตอร์แล้วมันจะเป็นอย่างไรนะ?

ผู้ใช้งาน Esppiral V ได้ออกมาเปิดเผว่าเขากำลังทำการรีมาสเตอร์เกมนี้ใหม่อยู่ โดยตอนนี้ก็เริ่มมีการทดสอบภายในแล้ว ซึ่งเบื้องต้นจะพบว่าเขาทำการปรับปรุงคุณภาพเท็กซ์เจอร์ของตัวละครให้สกินสาวๆ เหล่านี้ดูทันสมัยมากขึ้น จากเดิมที่เป็นสีพื้นเรียบๆ ก็ได้ใส่ลวดลายแบบเดียวกันกับที่ใช้ในยุค Xbox แล้ว และผิวหนังของตัวละครก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ตามยุคปัจจุบันด้วย กระนั้นก็ต้องมีการแก้ไขไปทีละส่วนเพราะว่าการใส่พื้นผิวลงไปโมเดลเดิมตรงๆ ก็อาจจะทำให้ออกมาไม่สวยนัก

นอกจากนี้เขาวางแผนที่จะเพิ่มฉากการเล่นใหม่ๆ ลงไปด้วย และในฉากต่อสู้เดิมก็จะได้รับการแก้ไขเช่นเพิ่มรายละเอียดอย่างเสา หรือพื้นกระเบื้องที่ตกแต่งให้ดีขึ้น ความน่าสนใจก็คือพวกเขาพยายามที่จะให้ Mod นี้ใช้งานได้แม้จะรันบน Dreamcast จริงๆ ก็ตาม ว่าแล้วต้องยกนิ้วให้จริงๆ กับการทำงานครั้งนี้ แต่สำหรับใครที่อยากเล่นภาครีเมคอย่าง Dead or Alive 2 Ultimate ก็ลองหาซื้อบน Xbox Series X|S – Xbox One กันได้นะเพราะงานดีไม่แพ้กัน

อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้ว Dead or Alive ภาคใหม่ๆ ก็ไม่ได้ถูกจำกัดแค่เครื่องเล่น Xbox แล้ว หากแต่มีการปล่อยให้เล่นกันทั้งบน PC และ PlayStation ด้วย ทั้งนี้ในภาคล่าสุด ก็คงไม่สามารถทดแทนความคิดถึงจากเกมภาคเก่าๆ ได้ใช่ไหมครับ ซึ่งโอกาสหน้าหาก ThisIsGame Thailand พบเจอเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างไร ก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันกันที่นี่อีกครั้งเช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button