ข่าว

ผู้เล่น God of War Ragnarok งงหนัก ทำไม Svartalfheim ขาวเหมือนหิมะตก!

กลายเป็นดินแดนแห่งน้ำแข็งแบบเต็มตัว

ผู้เล่น God of War Ragnarok ค้นพบบั๊คสุดประหลาดที่จะเปลี่ยนอาณาจักรทั้งหมดให้กลายเป็นสีขาว ซึ่งทำให้ภาพทั้งหมดนี้เหมือนกับว่าอาณาจักรนั้นถูกปกคลุมด้วยหิมะ ทั้ง ๆ ที่มันเป็นการแสดงผลที่ผิดพลาดซะอย่างนั้น โดยล่าสุดผู้เล่น Zark937 ได้โพสต์ภาพบน Reddit ที่แสดง Svartalfheim สีขาวล้วน

image 1383

โดยปกติแล้ว Svartalfheim จะเป็นพื้นที่ที่มีพื้นที่สีเขียวผสมผสานกับพื้นที่ที่เป็นหินอยู่จำนวนมาก อย่างไรก็ตามบั๊คนี้ทำให้เหมือนกับว่าอาณาจักร Svartalfheim ถูกปกคลุมด้วยหิมะกลายเป็นดินแดนแห่งน้ำแข็งไปแบบเต็มตัว และเขายังได้บอกอีกว่าถึงแม้เขาจะรีสตาร์ทเกมแล้ว บั๊คดังกล่าวก็ยังไม่หายไป!

ผู้ที่เข้ามารับชมภาพนี้ก็ได้คอมเมนต์แซวกันจำนวนมาก เช่น “มันเนียนจนผมก็งงว่าภาพนี้มันมีอะไรผิดปกติ” , “ผู้พัฒนาเกมอัปเดตแพทช์คริสต์มาสย้อนหลังหรือเปล่า” , “ตอนแรกผมนึกว่านี่คือหนึ่งในพื้นที่ของ Niflheim นะเนี่ย” , “มันเนียนมากเลยนะ แต่มันก็สวยไปอีกแบบ” เป็นต้น

อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วก็มีผู้เข้ามาช่วยชีวิตผู้ใช้งานคนนี้โดยเขาได้บอกว่า “นายลองดูหน่อยว่านายไปตั้งค่าการเข้าถึง (Accessibility Settings) อะไรหรือเปล่า? ถ้าผมจำไม่ผิดมันมีการตั้งค่าให้ฉากหลังเป็นพื้นขาวทั้งหมดด้วยนะ” ซึ่งนาย Zark937 ก็ได้ออกมาตอบว่า “เอ้า! นายช่วยชีวิตผมไว้นะเนี่ย ผมไปพลาดตั้งค่าอะไรไว้ตอนไหนเนี่ย ขอบคุณมาก!”

ในขณะเดียวกัน God of War Ragnarok (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายแล้วบนเครื่องเล่น PlayStation 5 และ PlayStation 4 บอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวข้องกับหลายปีให้หลังจากเหตุตการณ์ภาคแรกเมื่อลมหนาวพัดผ่านมาทำให้ทุกคนล้วนพบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิต แต่ Kratos และ Atreus ยังต้องฝ่าฟันชีวิตวัยรุ่นที่มีความซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเจ้าลูกชายที่เริ่มสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการทะเลาะเบาะแว้งของ Kratos และเทพเจ้า

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button