ข่าว

Stellar Blade ถูกจัดเรตในระดับ R 18+ ที่มาพร้อมความโหดและเซ็กซี่จัดเต็ม

อย่าคาดหวังทุ่งลาเวนเดอร์กับเกมนี้โดยเด็ดขาด

ดูเหมือนว่าใครที่กำลังรอคอยที่จะเล่นเกม Stellar Blade จากทาง Shift Up ผู้พัฒนาเกม Destiny Child และ GODDESS OF VICTORY: NIKKE อาจจะต้องเช็คอายุตัวเองด่วน ๆ เลยครับเพราะล่าสุดทาง GRAC หรือคณะกรรมการจัดเรตเกมของเกาหลีใต้ได้ออกมาประกาศแล้วว่าการผจญภัยของ Eve จะอยู่ในเรต 18+ ไม่เหมาะสำหรับผู้เยาว์นั่นเอง!

Stellar Blade Got R Rated
ข้อมูลการจัดเรตจากทาง GRAC

Stellar Blade มาครบทั้งโหดเลือดสาด และเซ็กซี่โดนใจ

แม้ว่าจะพอเดาได้บ้างจากการที่โมเดลตัวละคร Eve นั้นสะโอดสะอง จุดเว้าเป็นเว้าจุดนูนเป็นนูนจนทำให้ดูเซ็กซี่ด้วยการได้นางแบบเกาหลีชื่อดังอย่างคุณ Shin Jae-eun มาเป็นต้นแบบโมเดลตัวละครให้ แต่ดูเหมือนว่าสาเหตุของการที่เกมถูกจัดเรตสูงขนาดนี้ยังไม่หมดแค่นั้น

เหตุผลที่ทางคณะกรรมาธิการจัดเรตเกมได้อธิบายไว้ก็คือ “เกมดังกล่าวมีการเผยเรือนร่างตัวละครอย่างชัดเจน รวมไปถึงมีความรุนแรงในระดับที่มีอวัยวะฉีกขาด รวมไปถึงมีเลือดให้ได้เห็นอย่างชัดเจน” ซึ่งจากข้อมูลนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าเกมนี้ไม่ได้เป็นเกมที่เหมาะกับผู้เล่นทั่วไปอีกต่อไป ฉะนั้นเกมเมอร์คนใดที่มีลูกอาจจะต้องระมัดระวังเรื่องการเล่นเกมนี้ในบ้านสักหน่อยครับ

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า Kim Hyeong-tae ซีอีโอของเกมดังกล่าวจะทราบเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ทางซีอีโอคนนี้ก็ได้อธิบายว่าเกมเกมนี้เป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก God of War และ NieR: Automata โดยเขาย้ำว่าเกมของพวกเขาจะใส่ความแอ็กชั่นแนวโหดมาในเกมพอสมควร แต่ผู้เขียนมั่นใจว่าไม่มีผู้อ่านคนไหนคาดการณ์ว่าจะโหดจนถึงขั้นได้เรต 18+ แบบนี้แน่นอน

ในตอนนี้เราก็คงต้องมารอลุ้นกันว่าความโหดของเกมนี้จะมาแบบไหน ซึ่งเราก็คงต้องรอชมจากเทรลเลอร์เกมเพลย์ในอนาคตต่อไป ในขณะเดียวกัน Stellar Blade นำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
reddit

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button