ข่าว

Pokimane เตรียมโบกมือลา Twitch

หลังเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

Pokimane สตรีมเมอร์ยอดนิยม ประกาศอำลา Twitch หลังโลดแล่นบนแพลตฟอร์มชื่อดังนี้มานานกว่า 10 ปี โดยเธอเริ่มสตรีมในปี 2013 ด้วยเกม Leauge of Legends แล้วกลายเป็นหนึ่งในสตรีมเมอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด และในเวลาต่อมาความฮอตของ Pokimane พุ่งกระฉูด จนกลายเป็นสตรีมเมอร์หญิงที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุด และร่วมก่อตั้งกลุ่ม OfflineTV แต่ล่าสุดเธอกำลังโบกมือลาแพลตฟอร์มที่ทำให้เธอโด่งดังเสียแล้ว

https://twitter.com/pokimanelol/status/1752407158501830828

Pokimane ได้ประกาศการย้ายค่ายนี้บน X แต่เธอไม่ได้ระบุสาเหตุชัดเจน โดยเธอได้ขอบคุณ Twitch ที่เป็น “บ้าน” ให้เธอมาตลอดทศวรรษ โพสต์ของเธอยังพูดถึงการสตรีมเกมเก่า ๆ อย่าง Leauge of Legends และ Among Us ด้วยความอบอุ่น และในตอนนี้ก็ยังไม่แน่ชัดว่า Pokimane จะย้ายไปสตรีมบนแพลตฟอร์มไหน แฟน ๆ คาดเดาว่าอาจเป็น YouTube หรือ Kick ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไป

การที่ Pokimane ย้ายออกถือเป็นเรื่องที่ช็อกไม่น้อยสำหรับ Twitch โดยก่อนหน้านี้แพลตฟอร์มเคยเสียสตรีมเมอร์ดัง ๆ อย่าง MoistCr1tikal และ xQc ไปแล้ว ในขณะเดียวกัน Kick แพลตฟอร์มคู่แข่งที่ร่วมก่อตั้งโดย Trainwreckstv ก็ดึงดูดสตรีมเมอร์ที่โดนแบนจาก Twitch ไปหลายคน เช่น Adin Ross และ Amouranth

นอกจากสูญเสียสตรีมเมอร์คนสำคัญ ภาพลักษณ์ทางการเงินของ Twitch ยังดูไม่สู้ดีนัก Dan Clancy ผู้ที่เป็น CEO ยอมรับว่า Twitch ยังไม่ทำกำไร ส่งผลให้บริษัทเตรียมลดขนาดและลดต้นทุน โดยล่าสุด Twitch ก็เพิ่งประกาศยุติบริการในเกาหลีใต้ และเตรียมปิดแอป Twitch บน Nintendo Switch ซึ่งการย้ายออกของ Pokimane จึงเป็นอีกหนึ่งข่าวร้ายที่ตอกย้ำ Twitch ในตอนนี้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button