ข่าว

ไดเรกเตอร์ Stellar Blade เผยแรงบันดาลใจที่ใช้ในโลกของเกม

หลังเห็นคนขับแท็กซี่ออกประท้วงเพราะโดน AI แย่งงาน

เกมแอ็กชั่นสุดยิ่งใหญ่บน PS5 อย่าง Stellar Blade ที่หลายคนรอคอย มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนนี้ซึ่งตรงกับวันที่ 26 เมษายน โดยในตอนนี้เกมดังกล่าวก็ได้ Gone Gold ไปเรียบร้อย และก่อนเกมวางจำหน่าย คุณ Kim Hyung Tae ผู้กำกับจาก Shift Up ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการสร้างโลกในเกมให้เราได้ติดตามกัน

Stellar Blade Demo

2 ไอเดียผสมผสานจนเป็นโลกของ Stellar Blade

แรงบันดาลใจอันดับต้น ๆ มาจากอนิเมะและนิยายวิทยาศาสตร์ยุค 80-90 อย่างที่คาดเดาไว้ เช่น Alita: Battle Angel แต่แรงบันดาลใจที่น่าสนใจกว่านั้นคือความกังวลเกี่ยวกับการดำรงอยู่ที่คุณ Kim ได้รับหลังจากเห็นเหตุการณ์การประท้วงของพนักงานขับแท็กซี่

คุณ Hyung Tae เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวในบทสัมภาษณ์กับ PlayStation Blog ซึ่งเขาระบุว่าเหตุการณ์นี้ส่งผลต่อธีมของ Stellar Blade อย่างมาก โดยเฉพาะแง่มุมที่เกี่ยวกับมนุษยชาติและการเอาชีวิตรอด “การประท้วงเกิดขึ้นเมื่อเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับเริ่มก้าวหน้า ซึ่งเกือบจะสื่อถึงการนำรถยนต์ไร้คนขับมาใช้ในอนาคตอันใกล้ ส่งผลให้พนักงานขับแท็กซี่เกิดความกังวลว่าเทคโนโลยีเหล่านี้อาจเข้ามาแทนที่และแย่งงานของพวกเขาในที่สุด”

คุณ Kim ไตร่ตรองถึงสถานการณ์นี้ “ขณะที่ผมมองดูพวกเขากำลังประท้วง ผมถามตัวเองว่าผมจะทำอย่างไรถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับผม ถ้าสักวันมนุษย์ถูกแทนที่ด้วยสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์โดยสิ้นเชิง” เหตุการณ์นี้ดูเหมือนส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อผู้กำกับ และเขาสรุปว่า “นี่คือที่มาของธีมสำหรับ Stellar Blade”

Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button