ข่าว

ผู้กำกับ Stellar Blade เผยชื่อตัวละครหญิงในเกมที่เขาชอบมากที่สุด

และหนึ่งในนั้นเป็นตัวละครจากเกม CAPCOM หายากที่เป็นแรงบันดาลใจให้ Eve

ดูเหมือนว่าจะเป็นเกมที่มีคนให้ความสนใจมากทีเดียวสำหรับ Stellar Blade ที่หลังจากวางจำหน่ายก็มีข่าวใหม่ๆ ออกมาให้ติดตามต่อเนื่อง เช่นเดียวกับคุณ Kim Hyung-Tae ผู้กำกับเกมเนื้อหอมที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ มากมาย โดยล่าสุดก็ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ JB Hi-Fi ถึงความชอบตัวละครหญิงในเกมด้วย และแน่นอนว่าคำตอบก็มี 2B จาก NieR: Automata เป็นหนึ่งในชอยส์อย่างไม่ต้องสืบ

อย่างไรก็ตาม ความน่าสนใจก็คือเขายังให้ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละครอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งเขากล่าวว่าตนชอบ Tifa จาก Final Fantasy VII และ Michelle กับ Nina จาก Tekken 2 ที่ล้วนเป็นตัวละครจากเกมยุค 90 และยังมีจุดร่วมเป็นตัวละครหญิงนักบู๊ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเน้นย้ำภาพของความเป็นสาวแกร่งทั้งนั้น เรียกได้ว่าอาจเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เกิด Eve ขึ้นมาก็ได้ ทั้งนี้ใครจะเชื่อว่าอีกหนึ่งตัวละครที่เป็นกุญแจหลักนั้น ที่จริงมาจากอีกเกมหนึ่ง

เขากล่าวว่าตัวละคร Vanessa Z. Schneider จาก P.N. 03 นั้นมีอิทธิพลอย่างมากที่เขาใช้เป็นต้นแบบให้กับ Eve ทั้งในส่วนของรูปร่างหน้าตา และระบบการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ซึ่งเกมนี้หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินแต่ก็เป็นผลงานสุดคัลต์จาก CAPCOM โดยการออกแบบของ Shinji Mikami และถ้าสังเกตให้ดี เครื่องแต่งกายกับท่วงท่าการใช้อาวุธรวมไปถึงความพลิ้วไหว มันก็ล้ำแบบมาก่อนกาลมากเลยทีเดียวครับ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เคยเล่นลองมาแบ่งปันกับ ThisIsGame Thailand ดูนะ

Stellar Blade

สำหรับ Stellar Blade จะเป็นเกมแนวแอ็กชันผจญภัยแบบ Hack ‘n Slash ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Eve หญิงสาวผู้จับอาวุธดาบในการต่อกรกับเหล่าเอเลี่ยนที่เข้ามาบุกโลกในยุคไซเบอร์อนาคตอันใกล้ ซึ่งเธอและผองเพื่อนจะต้องทวงคืนความสงบสุขกลับคืนมาเพื่อความหวังของกลุ่มผู้รอดชีวิตที่มีเพียงน้อยนิด โดยระบบการเล่นสำคัญจะเรียกว่า Beta Gauge ที่สามารถเพิ่มพลังได้จากการหลบศัตรูและการแพร์รีเพื่อปลดปล่อยพลังคอมโบสุดอลังการ ถ่ายทอดผ่านกราฟิกขุมพลัง Unreal Engine ที่ให้ภาพสมจริง

ที่มา
JB Hi-Fi

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button