ข่าว

เขาลือว่า Stellar Blade 2 จะใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา

หากเป็นจริงก็เตรียมเล่นเกมภาพสวยตาแตกอีกระดับหนึ่งเลย

หลังจากที่เกม Stellar Blade ได้รับความนิยมอย่างมากบน PlayStation 5 โดยมียอดขายมากกว่า 1 ล้านชุดในสองเดือนแรกของการเปิดตัว นักพัฒนาจาก Shift Up กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาเกมเวอร์ชั่น PC ซึ่งคาดว่าจะมีขนาดใหญ่กว่าเวอร์ชั่น PS5 เดิมมาก และล่าสุดสตูดิโอ Shift Up ก็ไม่ปล่อยให้แฟนเกมต้องผิดหวังอีกต่อไป เพราะล่าสุดได้ประกาศแผนการพัฒนาภาคต่อของเกมแอ็กชั่นสุดมันส์นี้อย่างเป็นทางการ

ภาคต่อของ Stellar Blade จะยิ่งใหญ่กว่าเดิม

Stellar Blade summer update now available

นอกจากการพัฒนาภาคต่อแล้ว Shift Up ยังมีแผนจะปล่อยเวอร์ชั่น PC ของ Stellar Blade ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมกับกราฟิกที่สวยงามยิ่งขึ้นและเนื้อหาที่อัดแน่นกว่าเดิม โดยจะใช้ประโยชน์จากขุมพลังของ Unreal Engine 5 ให้เต็มที่ ทำให้เกมมีความสมจริงและสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้มาจากการประกาศรับสมัครงานของ Shift Up พบว่ามีการระบุถึงตำแหน่ง 3D Background Modeler ที่ต้องการประสบการณ์ในการใช้ Unreal Engine 5 ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าโครงการใหม่นี้จะใช้เอนจิ้นตัวล่าสุดนี้ในการพัฒนา นอกจากนี้ การที่ Stellar Blade เวอร์ชั่นเดิมใช้ Unreal Engine 4 อยู่แล้ว การอัปเกรดเป็น Unreal Engine 5 ก็เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลอยู่ไม่น้อย

หากใครยังไม่ทราบต้องอธิบายก่อนว่า Unreal Engine 5 เป็นเอนจิ้นเกมรุ่นล่าสุดจาก Epic Games ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้พัฒนาเกมทั่วโลก เนื่องจากมีเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทรงพลังในการสร้างกราฟิกที่สวยงามและสมจริงได้อย่างง่ายดาย ตัวอย่างเกมที่ใช้ Unreal Engine 5 ได้แก่ RoboCop: Rogue City, Black Myth: Wukong และ Hellblade 2 ซึ่งล้วนแต่เป็นเกมที่มีกราฟิกที่น่าทึ่งทั้งสิ้น

นอกจากภาคต่อของ Stellar Blade แล้ว Shift Up ยังมีแผนที่จะพัฒนาเกมอื่น ๆ อีก เช่น Project Witches ซึ่งเป็นเกม AAA ที่ใช้ Unreal Engine เช่นกัน และกำลังมุ่งสู่การเปิดตัวแบบข้ามแพลตฟอร์ม

ข่าวการพัฒนาภาคต่อของ Stellar Blade ด้วย Unreal Engine 5 ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนเกมอย่างมาก เพราะนั่นหมายความว่าเราจะได้สัมผัสกับเกมแอ็กชั่นที่ยิ่งใหญ่และสวยงามยิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต อย่างไรก็ตามข้อมูลเหล่านี้คงต้องรอทางผู้พัฒนาเกมยืนยันกันอีกครั้งครับ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันที

Stellar Blade วางจำหน่ายแล้วบน PS5 โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button