ข่าว

Eric Barone กล่าว ถ้าจะทำหนัง Stardew Valley ต้องให้ Ghibli มาทำ

หรือว่าเป็น David Lynch ไปเลย สลับกันคนละมู้ดเลยทีเดียว

ช่วงนี้จะเห็นว่าเกมหลายเกมได้เริ่มนำมาทำเป็นภาพยนตร์และอนิเมะมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย โดยในปีนี้เองก็มี Onimusha และ Sonic the Hedgehog ภาคใหม่ เช่นเดียวกับ Super Mario Bros. เวอร์ชันอนิเมชันโปรดักชันยักษ์ใหญ่ อย่างไรก็ตามหลายคนคงสัยไม่น้อยว่าถ้าเกิดเกมฟีลกู๊ดสุดน่ารักอย่าง Stardew Valley จะได้รับการพัฒนาสื่อบันเทิงรูปแบบนี้บ้างจะเป็นแบบไหน ซึ่งล่าสุด Eric Barone หรือ ConcernedApe ผู้สร้างเกมก็ได้ออกมาให้ความเห็นแล้ว

Eric ระบุกับ IGN ว่าถ้าเกิดมีการพัฒนาหนังขึ้นมาจริงๆ เขารู้สึกว่าสนใจอยากจะให้ Studio Ghibli หรือ David Lynch มาร่วมงานมากกว่า ซึ่งเราจะเห็นว่ามีความเฉพาะทางมากๆ โดย Eric ยอมรับว่าเขาเป็นคนที่หวง IP ของตนเองไม่น้อย ดังนั้นหากได้มีโอกาสก็จะขอเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเลือกทีมงาน โดยปัจจุบันก็คิดว่าขอโฟกัสกับเกมไปก่อน แต่ถ้าเกิดวันหนึ่งค่ายการ์ตูนญี่ปุ่นข้างต้นมาชวนทำก็ค่อยตอบว่าโอเค และแซวๆ ว่าถ้าเกิด David Lynch ผู้กำกับหนังแนวระทึกมาก็จะยิ่งตอบตกลงแบบไม่ต้องคิด

image 6411

ความน่าสนใจก็คือ Eric ยังได้บอกต่อด้วยว่านอกเหนือจากความรู้สึกหวง IP แล้ว เขาพิจารณาอย่างเคร่งครัดเลยครับว่าถ้าเกิดจะให้คนทำหนังหรือสตูดิโออะไรไปทำแบบง่ายๆ ตนเองก็คงรู้สึกไม่สบายใจเพราะว่าอยากจะดูวิธีการเดิน ท่าทางการถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครที่เหมาะสม เห็นแบบนี้แล้วต้องยกนิ้วให้จริงๆ ว่าใส่ใจในรายละเอียดเชิงลึกและรู้จักตัวละครเป็นอย่างดี ซึ่งก็แหงเพราะเป็นคนที่ทำเกมนี้ขึ้นมาเองนั่นแหละ

Stardew Valley วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox ONE, Nintendo Switch, PC และสมาร์ทโฟน โดยจะเป็นเกมแนวทำฟาร์มกราฟิก 16-bit ที่ให้เรารับบทเป็นชาวสวนมือใหม่ที่หนีความวุ่นวายจากในเมืองมาเริ่มต้นชีวิตในหุบเขาแสนสงบร่วมกับเพื่อนบ้านมากหน้าหลายตา ตัวเกมมาพร้อมกับฟีเจอร์การแต่งงาน ต่อสู้กับมอนสเตอร์ รองรับการเล่นแบบออนไลน์เพื่อร่วมมือกับเพื่อนทำกิจกรรมต่างๆ

แหล่งที่มา: IGN

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button