ข่าว

Star Wars Outlaws จะมีระบบการ์ดเกมให้เล่นด้วย

Sabacc เกมการ์ดที่คล้ายกับ Blackjack

แม้ Star Wars Outlaws จะตกเป็นข่าวไปในทางไม่ค่อยดีนักช่วงนี้  แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือเกมดังกล่าวจะมาพร้อมกับเกม Sabacc ซึ่งเป็นเกมไพ่ผสมผสานแบล็คแจ็คและโป๊กเกอร์ อันเป็นที่นิยมในพวกนอกกฎหมายอย่าง Han Solo และ Lando Calrissian

Star Wars Outlaws Will Feature Card Game

Sabacc เกมการพนันสุดคลาสสิคจากจักรวาล Star Wars จะมีให้เล่นใน Star Wars Outlaws

ถึงแม้กติกาของไพ่ Sabacc จะถูกเปิดเผยครั้งแรกในปี 1989 แต่การนำเสนอใน Star Wars Outlaws ถือเป็นครั้งแรกที่เกมไพ่ชนิดนี้จะปรากฏตัวในวิดีโอเกม ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ โดยตามรายงานจาก GamesRadar ได้ระบุว่าการเปิดเผยนี้มาจากบทสรุปเรทติ้งของ ESRB ที่กล่าวถึง “เสียงปืนเลเซอร์ ระเบิด และเสียงร้องแสดงถึงความเจ็บปวดภายในเกม” แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นคือข้อความต่อมาที่ระบุว่า “ผู้เล่นสามารถเดิมพันสกุลเงินในเกมกับไพ่ Sabacc เกมไพ่แนวแบล็คแจ็คที่มีกติกาที่ละเอียด”

สำหรับผู้อ่านที่ไม่คุ้นเคยกับ Sabacc ทางเว็บไซต์ Wookiepedia ได้อธิบายว่าเป้าหมายของไพ่ Sabacc คือ “การสะสมไพ่ในมือให้มีค่ารวมใกล้เคียงกับ 23 มากที่สุด แต่ห้ามเกิน โดยสำรับไพ่ Sabacc ทั่วไปจะมี 76 ใบ (60 ใบแบ่งเป็น 4 ชุด + 16 ใบพิเศษ) แต่ละใบจะมีค่าเฉพาะ อย่างไรก็ตามบางรูปแบบของเกมอาจใช้สำรับไพ่ที่แตกต่างกัน และในหลายเวอร์ชั่นของเกมค่าและชุดของไพ่สามารถเปลี่ยนแปลงแบบสุ่มระหว่างการเล่นได้ เว้นแต่ผู้เล่นจะวางไพ่ใบนั้นไว้ในช่องพิเศษที่เรียกว่า Interference Field”

Star Wars Outlaws มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 27 สิงหาคม สำหรับผู้ที่ซื้อ Edition พิเศษ และ 30 สิงหาคม สำหรับผู้เล่นทั่วไป โดยวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC โดยเกมนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับ Kay Vess นักเดินทางที่ต้องการหาถิ่นที่อยู่ใหม่ร่วมกับเพื่อนคู่หูอย่าง Nix ท่ามกลางความวุ่นวายของจักรวาลที่แม้จะมีอันตรายแต่ก็เต็มไปด้วยโอกาสที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นมหาเศรษฐี ผู้เล่นจะพบกับสถานที่สำคัญจากในภาพยนตร์ทั้งเก่าและใหม่ รวมไปถึงเรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นเต้นที่จะท้าทายความสามารถและมีความลับรอเปิดเผยอยู่

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button