ข่าว

ผู้กำกับ Star Wars Outlaws เผย ‘ไม่คุ้มค่าที่จะคุยกับคนอคติ’

คนไม่ชอบ อธิบายอย่างไรก็ไม่เกิดการสนทนาอยู่ดี

ถึงแม้ว่าเกม Star Wars Outlaws จะได้รับคำชมอย่างกว้างขวางว่าด้วยระบบเกมเพลย์ที่ยอดเยี่ยมและโลกกว้างใหญ่สวยงามที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของแฟรนไชส์ อย่างไรก็ตามมีกลุ่มผู้เล่นบางส่วนที่ตั้งแง่อย่างรุนแรงทีเดียวถึงการนำเสนอเกมที่หลายคนเหล่านี้มองว่าเป็นการนำกระแสตระหนักรู้มาใช้งานอย่างฟุ่มเฟือย ทั้งการใช้ตัวละครหญิงที่แข็งแกร่งและมีลุคขัดกับมายาคติของฝั่งอนุรักษ์นิยมและโทนเรื่องเป็นต้น กระนั้นทีมงานก็พยายามอย่างยิ่งที่จะสร้างสรรค์เกมออกมาเพื่อผู้เล่นทุกคน

ล่าสุดมีการให้สัมภาษณ์ที่น่าสนใจจากคุณ Julian Gerighty ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของเกมนี้กับทาง The Washington Post ถึงกระแสตอบรับในแง่ลบเกี่ยวกับรูปลักษณ์ของตัวละคร Kay Vess สาวสายบู๊ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเหตุที่เกิดขึ้นบนโลกอินเทอร์เน็ตนั้นได้ผ่านตาทางทีมงานมาแล้ว แต่ความรู้สึกส่วนตัวของเขานั้นมองว่าไม่ใช่เรื่องที่คุ้มค่านักถ้าจะต้องลงไปต่อปากต่อคำ โดยตนคิดว่าคนเหล่านั้นมีความคิดที่ตั้งเป้าว่าจะเจตนาร้ายอยู่แล้ว เมื่อเต็มไปด้วยอคติ ต่อให้อธิบายอย่างไรก็จะไม่ทำให้บทสนทนาเกิดขึ้นได้อยู่ดี

Star Wars Outlaws

Julian คิดว่าหน้าที่ของเขาในตอนนี้คือการพัฒนาเกมออกมาให้ดีที่สุดเพื่อคุณภาพที่คาดหวังเอาไว้ และหากถามตนเกี่ยวกับ Kay เขาก็รู้สึกว่าตัวละครนี้ออกแบบมาให้เป็นตัวละครที่สามารถรีเลตและเข้าถึงได้ง่าย จากโจรนอกกฎหมายทั่วไปก็จับพลัดจับผลูมาเจอเรื่องราววุ่นวาย เป็นตัวละครที่อาจมีการตัดสินใจในชีวิตผิดบ้าง แต่ก็ยังมองโลกในแง่ดี มีการเสียดสี และเปี่ยมไปด้วย ท้ายที่สุดเธอก็เป็นคนที่สวยคนหนึ่งเหมือนกัน

สังเกตได้ว่า Julian ตอบโต้กลับด้วยแนวคิดที่ค่อนข้างเป็นมิตรกับทุกคนโดยไม่จำเป็นต้องกล่าวหาด้วยอคติหรือการว่าร้าย เพราะท้ายที่สุดเขาเองก็คือคนหนึ่งที่ต้องการออกแบบเกมออมาให้ได้ดีที่สุดเช่นเดียวกับเกมเมอร์ทุกคนที่คาดหวังจะได้พบกับประสบการณ์ที่สนุก สำหรับเพื่อนๆ มองว่ามีความเห็นอย่างไรก็ลองมาแบ่งปันกับพวกเรา ThisIsGame Thailand และติดตามพรีวิวกันได้นะครับ ส่วนโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันที่นี่เช่นเคย

Star Wars Outlaws

เกี่ยวกับ Star Wars Outlaws

เกมแอ็กชันสงครามจักรวาลที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ Kay Vess หญิงสาวที่ต้องการแสวงหาโชคลาภเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่กระทั่งได้พัวพันกับเหล่าสลัดอวกาศ เนื้อหาของเกมจะอยู่ในช่วงเหตุการณ์ในภาพยนตร์ตอน Empire Strikes Back และ Return of the Jedi อีกทั้งยังชูโรงเกมเพลย์รวดเร็ว เช่นเดียวกับการสวมบทบาท สำรวจแผนที่ขนาดใหญ่ในดาวต่างๆ ถือเป็นเกมใหญ่ส่งท้ายเดือนที่ทุกคนรอคอยเลย

สำหรับตัวเกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 30 สิงหาคมนี้บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ซึ่งเป็นเกมรูปแบบโอเพนเวิลด์บอกเล่าเรื่องราวที่อยู่ในช่วงภาพยนตร์ภาค The Empire Strikes Back และ Return of the Jedi ดังนั้น ใครที่เป็นแฟนหนังก็ไม่ควรพลาดเด็ดขาด โดยผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าเวอร์ชัน Gold และ Ultimate จะได้สิทธิ์เข้าเล่นเกมก่อนใครตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมด้วยครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button