ข่าว

ไม่ต้องรอ! ผู้พัฒนายืนยันไม่มีแผนรีมาสเตอร์ Alan Wake: American Nightmare

เกมภาคเสริมรูปแบบแอ็กชันที่เน้นย้ำการต่อสู้กับผีมากกว่าเดิม

ว่าด้วยจักรวาลเกม Alan Wake นอกเหนือจากจะมีเพียงแค่เรื่องราวชวนระทึกขวัญเท่านั้นแล้ว ในปี 2012 ยังมีการเปิดตัวเกมภาคสปินออฟในชื่อ American Nightmare ด้วย ซึ่งจะเป็นการเล่นในรูปแบบแอ็กชันเน้ต่อสู้กับเหล่าสิ่งเหนือธรรมชาติด้วยอาวุธชนิดต่างๆ เช่นเดียวกับไฟฉายคู่ใจ อย่างไรก็ตามหลังจากมีการประกาศเปิดตัวภาคแรกฉบับรีมาสเตอร์ หลายคนก็สงสัยไม่น้อยครับว่าภาคนี้หายไปไหนทำไมไม่มีการกล่าวถึงเลย

ล่าสุด ภายในงาน EGX มหกรรมเกมที่ต่างประเทศเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Remedy Entertainment และ Sam Lake หัวเรือใหญ่ของค่ายก็ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเกมนี้แล้วด้วยว่าทำไมถึงไม่ถูกนำมารีมาสเตอร์ ซึ่งเขายืนยันว่าก่อนหน้านี้ตอนที่ตั้งใจรีมาสเตอร์เกมภาคแรกก็ได้ถูกนำมายกในที่ประชุมด้วย แต่เนื่องจากว่าความแตกต่างของระบบเทคโนโลยีของเกมภาคนี้ และภาคต้นฉบับ จึงทำให้ต้องล้มเลิกกันไปเพราะถ้าทำก็ต้องแยกกัน

ส่วนคำถามที่ว่าจะถูกนำมาพัฒนาหรือไม่นั้น เขามองว่าเป็นสิ่งที่ ‘ไม่ค่อยเมคเซนส์’ ในแง่ธุรกิจ นั่นหมายความกลายๆ ว่าผู้เล่นอาจจะต้องรอกันไปอีกยาว ซึ่งในแง่ความเป็นจริง ภาค American Nightmare ถือเป็นสปินออฟในสเกลที่เล็กกว่ามากทีเดียว หากจะถูกนำมาปัดฝุ่นจริงก็คงไม่คุ้มที่จะเริ่มโปรเจ็กต์สักเท่าไรนัก เอาเป็นว่ายังไม่ต้องคาดหวังอะไรมาก ณ ตอนนี้ดีกว่าเนอะ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกขอเชิญติดตามกันที่นี่เช่นเคยครับผม

image 2420

ในส่วนของเกมภาคสองกำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC พร้อมเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยผู้เล่นเวอร์ชัน PC ที่ซื้อเกมผ่าน Epic Games Store จะได้รับสิทธิ์พิเศษเป็นสกินของ Alan Wake ให้ใช้งานได้ภายในเกม Fortnite ด้วยครับ ระหว่างนี้เล่นภาคแรกเวอร์ชันรีมาสเตอร์รอกันไปก่อน ส่วนฝั่งคอนโซลถ้าอย่างเล่นภาค American Nightmare สามารถซื้อได้บน Xbox Series X|S และ Xbox One ครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button