ข่าว

Spotify ปล่อยเพลย์ลิสต์เพลงจากเกม Grand Theft Auto

การรวบรวมเพลงจากทีม Rockstar Games ภาคดังครบทุกภาค

เสน่ห์ของเกม Grand Theft Auto ไม่ได้มีแค่เพียงเรื่องของความอิสระที่ให้ผู้เล่นรับบทเป็นตัวละครต่างๆ ในโลกจำลองแบบโอเพนเวิลด์ขนาดใหญ่เท่านั้น ทว่าสิ่งที่อยู่คู๋กันทุกภาคก็คือรถจำนวนหลากหลายแบบที่สามารถขับขี่ได้ ซึ่งการขึ้นรถไปขี่ก็จะทำให้เกมรันสถานีวิทยุในเกมให้เราได้ฟังเหมือนกับเป็นวิทยุของจริงเลย และจะมีทั้งเพลงลิขสิทธิ์เช่นเดียวกับเพลงพิเศษที่ใส่มาเพื่อบรรยากาศในการขับรถไปฟังเพลงไป

ล่าสุด Rockstar Games และ Spotify ได้ประกาศเปิดให้บริการเพลงเพลย์ลิสต์พิเศษที่เป็นการรวบรวมเพลงจากทีมงานผู้พัฒนาเองด้วยจำนวน 100 เพลงให้ฟังกันยาวๆ ต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง 30 นาที โดยเบื้องต้นแม้จะไม่ได้ครบทุกเพลงแต่ก็ครอบคลุมครบทุกภาคเด่นๆ ตั้งแต่ Vice City ที่ใช้เพลงจาก Flash FM หรือเพลงฮิปฮอปจากภาค IV ในสถานี Beat 102.7 เช่นเดียวกับเพลงจาก GTA Online เรียกได้ว่าใครที่อยากหาเพลงเพลินๆ ไว้ฟังตอนขับรถไม่ให้ง่วง หรือทำงาน ไม่ควรพลาดเลย

เห็นแบบนี้ก็ต้องบอกเลยว่าน่าตื่นเต้นสุดๆ ว่าหน้าเว็บ Spotify สำหรับเพลย์ลิสต์นี้จะมีการอัปเดตเพื่อรองรับเพลงใหม่ๆ เพิ่มเติมในอนาคตที่จะได้ปรากฏในเกม Grand Theft Auto ภาคถัดไปหรือเปล่า แต่จำนวน 100 เพลงตลอดเวลาเกือบครึ่งวันช่วงทำงานก็น่าจะทำให้เราได้เพลินไปกับบรรยากาศเก่าๆ อยู่แล้วแบบไม่ต้องสืบ เพื่อนๆ ชอบเพลงไหนบ้างลองมาแลกเปลี่ยนกันนะ

image 3042

[เข้าสู่หน้าเพลย์ลิสต์ GTA Radio]

สำหรับ Grand Theft Auto ภาคใหม่นั้น เบื้องต้นยังไม่มีการระบุว่าจะเป็นภาคที่ถูกนับเป็นเลขลำดับภาคหรือเป็นเกมภาคที่ใช้ชื่อประกอบภาค อย่างไรก็ตามจากตัวอย่างที่หลุดออกมาทำให้แฟนๆ เชื่อว่าเกมภาคถัดไปจะเป็นภาคหลักลำดับที่ 6 และมีเนื้อหาเกี่ยวกับตัวเอกชาย – หญิงที่ออกทำเรื่องราวอาชญากรรมในเมืองที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Miami และให้อารมณ์ที่ย้อนยุคไปเล็กน้อยคล้ายกับภาค Vice City

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button