ข่าว

Midori เผย เกม Splatoon ภาคใหม่กำลังอยู่ในการพัฒนา

จะลงให้กับ Switch รุ่นปัจจุบัน หรือคอนโซลใหม่ต้องลุ้นกัน

จะว่าเป็นแฟรนไชส์ถือกำเนิดใหม่ท่ามกลางยุคมืดแต่ว่าได้รับการพลิกชีวิตบนเครื่องเล่น Nintendo Switch ก็ว่าได้เมื่อพูดถึง Splatoon ที่ถึงแม้ในภาคแรกจะประสบความสำเร็จไม่มากเท่าไรนัก ทว่าเมื่อเปิดตัวภาคสองปุ๊บก็ได้รับการติดตามแบบท่วมท้นชนิดที่ว่ามี DLC ตามมายาวๆ เช่นเดียวกับการสนับสนุนในแง่ eSport ก่อนจะเปิดตัวภาคสามกันเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เอง ทั้งนี้ดูเหมือนว่าสงครามเจ้าปลาหมึกจะยังไม่จบง่ายๆ

มีการเปิดเผยจากผู้ปล่อยข่าวลือที่มีความแม่นยำสูงอย่าง Midori ถึงการมีอยู่ของเกมภาคใหม่ ที่ตอนนี้เขามองว่ากำลังได้รับการพัฒนาอยู่ในชื่อโค้ดเนมว่า Spiral อย่างไรก็ตามเจ้าตัวมองว่าแม้จะไม่มีหลักฐานเพียงพอนัก ทว่าก็ได้รับการคอนเฟิร์มจากสายข่าวของตัวเอง โดยคาดว่าอาจเปิดตัวได้ทันทั้งบน Nintendo Switch รุ่นปัจจุบัน หรืออาจจะมาเป็นเกมใหม่ให้กับคอนโซลรุ่นถัดไป ซึ่งต้องรอลุ้นกันอีกทีนึง เพราะเครื่องมาตรฐานในตอนนี้ก็มีอายุคอนโซลค่อนข้างมากแล้ว

ที่น่าสนใจก็คือ Splatoon 3 นั้นถ้าว่าตามตรงแล้วก็ไม่ถือว่าประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับเกมภาคสอง เพราะถึงแม้จะเปิดตัวคอนเทนต์เสริมแบบ DLC ครบทั้งหมดแล้วและยังมีอัปเดตเนื้อหาใหม่ฟรีอยู่ แต่ก็ยังไม่สามารถดึงฐานแฟนคลับจากเกมภาคเก่าที่ชื่นชอบบาลานซ์แบบเดิมได้ ดังนั้นการเลือกที่จะยกเครื่องเพื่อลุยงานในเกมภาคใหม่ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่จะได้ล้างกระดานเพื่อก่อร้างสร้างความสำเร็จอีกครั้ง ทั้งนี้จนกว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ก็คงทำได้แค่จับตามอง และถ้า ThisIsGame Thailand มีข่าวสารใหม่ๆ ก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันอีกครั้ง

อีกด้านหนึ่ง ตัวเกมภาคล่าสุดวางขายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch เกมพาผู้เล่นออกจากมหานครปลาหมึก Inkopolis เข้าสู่ดินแดนทะเลทรายที่เรียกว่า Splatlands อันร้อนแรง ที่มีใจกลางเมืองเป็นสมรภูมิรบสำหรับการสาดสีของเหล่า Octolings จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความปั่นป่วน นอกจากนี้ยังมีอาวุธใหม่ การควบคุมที่คล่องตัวมากขึ้น พร้อมกับเกมเพลย์ Turf War ฉีดสีใส่กันเพื่อชิงพื้นที่สุดคลาสสิก

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button