ข่าว

แอฟริกาใต้ยกมือเห็นด้วยกรณี Xbox ซื้อ Activision Blizzard

โดยไม่ต้องเพิ่มเงื่อนไขใด ๆ ในการเข้าซื้อกิจการ

การซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Xbox กำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะเป็นไปอย่างช้า ๆ เนื่องจากการซื้อขายนี้อยู่ภายใต้การสืบสวนของศาลทั่วโลกเพื่อให้มั่นใจว่าการเจรจาซื้อขายธุรกิจระดับบิ๊กในครั้งนี้ถูกต้องตามกฎหมายภายใต้การแข่งขันขององค์กรต่าง ๆ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะกรรมาธิการการแข่งขันของแอฟริกาใต้ได้ไฟเขียวให้ Xbox ซื้อกิจการ Activision Blizzard โดยไม่ต้องเพิ่มเงื่อนไขใด ๆ ในการเข้าซื้อกิจการ เนื่องจากเป็นไปตามกฎหมายการจัดจำหน่ายและการแข่งขันของประเทศ ข้อกังวลหลักข้อหนึ่งของคณะกรรมาธิการคือความพร้อมใช้งานในอนาคตของ Call of Duty บน PlayStation แต่ Microsoft ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่ามีแผนที่จะเปิดให้ผู้เล่นบน PlayStation เล่นเกมนี้ต่อไปได้อีก 10 ปีข้างหน้า รวมไปถึงค่าคอมมิชชั่นยังแสดงให้เห็นด้วยว่าธุรกรรมนี้ไม่น่าจะ “ส่งผลให้เกิดความกังวลในการยึดสังหาริมทรัพย์อย่างมีนัยสำคัญ”

image 1646

แม้ว่าการอนุมัติจากแอฟริกาใต้และประเทศอื่น ๆ จะเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับ Xbox แต่คณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐของสหรัฐฯ คณะกรรมาธิการยุโรป และหน่วยงานด้านการแข่งขันและการตลาดของสหราชอาณาจักรยังคงตรวจสอบข้อตกลงอยู่ การเข้าซื้อกิจการของ Activision Blizzard จะเป็นส่วนเสริมที่สำคัญสำหรับ Xbox แบบก้าวกระโดด

นอกจากนี้การซื้อกิจการ ZeniMax Media ของ Xbox เมื่อปีที่แล้วส่งสัญญาณถึงความตั้งใจของบริษัทที่จะขยายกลุ่มผู้พัฒนาเกม และการเพิ่ม Activision Blizzard จะช่วยเสริมอำนาจของ Xbox ในอุตสาหกรรมเกม อย่างไรก็ตามอุปสรรคทางกฎหมายที่บริษัทดังกล่าวกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้เน้นให้เห็นถึงความซับซ้อนของธุรกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าความวุ่นวายนี้จะจบลงที่ตรงไหนครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button