ข่าว

Sony ส่งสัญญาณไม่ยกเลิก Star Wars: KOTOR ภาครีเมค

หลังจากที่หลายคนสังเกตว่าคลิปวิดีโอหรือบทความต่างๆ เกี่ยวกับเกมถูกลบทิ้งทั้งหมด

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ทำเอาหลายคนต่างใจเต้นตึกตักโดยเฉพาะกับแฟนคลับของแฟรนไชส์ Star Wars ที่กำลังรอเล่นเกม RPG ระดับตำนานอย่าง Knights of the Old Republic เวอร์ชันรีเมคที่เปิดตัวกันไปก่อนหน้านี้ก่อนจะถูกลบวิดีโอหรือคอนเทนต์ต่างๆ บนสื่อออกไปจนหมด จนเกิดอาการใจคอไม่ดีว่าเกมจะถูกแคนเซิลกันไปหรือเปล่า อย่างไรก็ตามล่าสุด Sony ออกมาให้ความเห็นเพิ่มเติมถึงประเด็นนี้แล้ว

Stephen Totilo ผู้สื่อข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยว่าตนมีโอกาสพูดคุยกับตัวแทนของ Sony ในเรื่องนี้ และได้คำตอบมาว่าเป็นนโยบายของทางบริษัทเองที่จะเลือกซ่อนคลิปวิดีโอต่างๆ ที่อาจมีไฟล์เพลงลิขสิทธิ์ประกอบเอาไว้เมื่อหมดช่วงเวลาสัญญา ทว่าตนก็รู้สึกสงสัยมากขึ้นไปอีกว่าสำหรับเกมที่จะมีการวางจำหน่ายในอนาคตแบบนี้ก็ไม่น่าจะมีลิขสิทธิ์การใช้เพลงที่สั้นเพียงไม่กี่ปี นอกจากนี้เกม Star Wars จำนวนมากที่มีอายุหลายปียังคงมีสื่อและบทความข่าวแสดงขึ้นบนโซเชียลของตนเองอยู่เลย

image 1823

สิ่งที่ยิ่งทำให้ทุกคนเพ่งเล็งมากไปอีกก็คือการรายงานว่า Aspyr บริษัทภายใต้ Embracer Group อาจจะติดโผค่ายที่เตรียมถูกเลย์ออฟตามๆ กับค่ายเกมอื่นก่อนหน้านี้ ซึ่งถ้าเกิดเป็นความจริง ก็มีโอกาสไม่น้อยเลยครับที่การพัฒนาจะได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะในด้านลบที่อาจกลายเป็นการยกเลิกเลย และเกมเมอร์เองก็ตั้งข้อสังเกตว่าบางทีสาเหตุที่ Sony ที่เป็นพาร์ตเนอร์การพัฒนาเกมแบบเอ็กคลูซีฟ เลี่ยงไม่ให้ข้อมูลสถานะเกมแบบชัดเจน อาจเป็นเพราะว่าข่าวของเกมนี้อาจมีอิทธิพลขนาดที่ทำหุ้นตกกันได้

อีกด้านหนึ่ง Star Wars: Knights of the Old Republic – Remake บอกเล่าเรื่องราว 4,000 ปีก่อนเหตุการณ์ Original Trilogy และนำเสนอตัวเอก – ตัวร้ายใหม่หมดจดผู้ที่จะต่อสู้กันเพื่อตัดสินชะตาของกาแลกซี่ โดยผสมผสานความเป็นแอ็กชันสวมบทบาทเข้าด้วยกัน พร้อมเหล่าตัวละครมากมายให้ทำความรู้จัก ดาวเคราะห์ต่างๆ ให้ออกสำรวจเช่นเดียวกับการต่อสู้ เบื้องต้นภาครีเมคจะได้รับการพัฒนาเพื่อ PlayStation 5 และ PC โดยเฉพาะ 

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button