ข่าว

ผู้พัฒนาเกม Honkai: Star Rail เผยแรงบันดาลใจในการออกแบบ Xianzhou Luofu

มันคือยุคทองของนิยายวิทยาศาสตร์ผสมผสานเข้ากับความเป็นจีน

HoYoVerse ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Honkai: Star Rail เพิ่งออกมาแชร์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการออกแบบและแรงบันดาลใจสำหรับสถานที่หลักที่เราได้ออกผจญภัยกันอย่าง Xianzhou Luofu โดยทีมงานได้บอกว่าพวกเขารับแรงบันดาลใจจากยุคทองของนิยายวิทยาศาสตร์และสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ และตำนานของจีน เป้าหมายคือการสร้างการผสมผสานระหว่างความสวยงามแบบย้อนยุคที่มีความเป็นอนาคต!

หนึ่งในแรงบันดาลใจสำคัญสำหรับ Xianzhou Luofu คือตำนานของ “การแสวงหาความเป็นอมตะ” จากยุคก่อนราชวงศ์ฉิน สิ่งนี้มีอิทธิพลต่อเผ่าพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในยานลำนี้ รวมถึงบุคคลที่มีอายุยืนต่าง ๆ อย่างเผ่าพันธุ์ Foxian ที่เป็นสัตว์ และ Vidyadhara ที่มีรูปร่างเหมือนมังกร HoYoVerse มีเป้าหมายที่จะนำเสนอว่า “สังคมที่นำโดยสิ่งมีชีวิตที่เป็นอมตะจะเป็นอย่างไร” โดยให้ความสำคัญกับการสร้างโลกและตำนานเป็นอย่างมาก

image 985

นอกเหนือจากอิทธิพลของตำนานแล้ว HoYoVerse ยังได้รับแรงบันดาลใจจากนักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง เช่น Arthur C. Clarke, Isaac Asimov, Robert A. Heinlein และ Walter M. Miller, Jr. ซึ่งผลงานของพวกเขามีส่วนทำให้ความสมจริงและการเล่าเรื่องต่าง ๆ ถูกนำมารวมอยู่ในการออกแบบของเกม

แนวคิดของ “ความอบอุ่น” ยังได้รับการนำเสนอควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างความรู้สึกสบายและความคุ้นเคยภายในสภาพแวดล้อมแห่งอนาคต องค์ประกอบของสถาปัตยกรรม Huizhou ถูกรวมเข้ากับพื้นที่ต่าง ๆ ของยาน ทำให้เราได้เห็นความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมและความหลากหลายทางภาพ นอกจากนี้ Starskiffs ที่ใช้ในการขนส่งระหว่างส่วนต่าง ๆ ของยานยังอิงตามแนวคิดของแพลอยน้ำจาก “แพลอยน้ำในเดือนแปด” ของนักเขียนจางฮัวในสมัยราชวงศ์ฉิน

ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดและการผสมผสานของอิทธิพลทางวัฒนธรรมและตำนานต่าง ๆ Xianzhou Luofu ใน Honkai: Star Rail ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่สวยงามและสมจริงภายในเกมที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนประทับใจมาก ๆ ทำให้การไขปริศนาต่าง ๆ รวมไปถึงติดตามเรื่องราว และความลึกลับที่ซ่อนอยู่ภายในยานลำนี้เพลิดเพลินแบบสุด ๆ

Honkai: Star Rail เป็นเกมมือถือ Turn Based RPG ซึ่งภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวที่น่าติดตาม แถมผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครสำรวจฉากภายในเกมอีกด้วย โดยเกมดังกล่าวจะพาผู้เล่นไปผจญภัยในจักรวาลข้ามดวงดาว ถึงเวลากระโดดขึ้นรถไฟ Astral Express และสัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดของกาแลคซีในการเดินทางครั้งนี้ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความตื่นเต้น

ที่มา
siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button