ข่าว

รายงานเผย Sony มีแผนพัฒนาเครื่องเล่นเกมพกพาความแรงระดับ PS4

หรือว่าตลาดเกมพกพาจะได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง?

เป็นเวลาหลายปีแล้วครับที่ Sony ยุติการทำตลาดเกมพกพาอย่างเป็นทางการเพื่อพัฒนาเกมคอนโซลคุณภาพสูงโดยเฉพาะอีกทั้งยังประกาศไม่มีความต้องการที่จะกลับมายังตลาดดังกล่าวอีกนับจากยุค PS Vita เป็นต้นมา อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา PS Portal ก็ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยเป็นอุปกรณ์สำหรับการสตรีมภาพจากเครื่องเล่น PS5 ทว่าพวกเขาก็ยังไม่มีแผนจะพัฒนาเครื่องเล่นใหม่แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามมีการรายงานจาก Gaming Bolt ถึงข่าวลือจากผู้สื่อข่าวชาวรัสเซียคนหนึ่งชื่อว่า Anton Loginov ซึ่งได้รับการเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย Telegram เมื่อไม่นานมานี้ โดยเขากล่าวว่า Sony อาจต้องการกลับมาสู่สังเวียนเกมพกพาอีกครั้งโดยคาดว่าจะมีสเปคในระดับใกล้เคียง PS4 ทำให้สามารถรันเกมจากแพลตฟอร์มดังกล่าวได้และจะมีเกม PS4 หลายเกมที่จะเปิดตัวตั้งแต่วันแรก อย่างไรก็ตามเขายังไม่สามารถให้ความเห็นได้ว่าจะเป็นเกมพอร์ต, เกมพัฒนาใหม่ หรือการเล่นซอฟต์แวร์เกม PS4 เดิมด้วยตัวเอง

ความน่าสนใจก็คือ Anton ยังคงใช้เพียงคำว่า PS4 เท่านั้น ซึ่งถึงแม้ว่าการมีเครื่องเล่นเกมพกพาที่ความแรงอยู่ในระดับเดียวกับเครื่องเล่นดังกล่าวจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย ทว่าก็ปฏิเสธได้ยากว่าหากจะนำเกม PS4 ออกมาเล่นจริงๆ ก็คงเป็นเครื่องเกมที่มีแต่เกมเก่าแน่แท้ เพราะถึงเกมใหม่ๆ หลายเกมจะมีเวอร์ชัน PS4 ออกมา แต่ก็ไม่อาจทดแทนประสบการณ์ที่ล้ำหน้าได้เทียบเท่ากับการเล่นเกมพัฒนาใหม่ หรือเกมเน็กซ์เจ็นของ PS5 อยู่ดี

Sony

ท้ายที่สุดก็คงต้องรอดูกนัตไปครับว่า Sony จะกลับมาสู่การพัฒนาเครื่องเล่นเกมคอนโซลกันอีกครั้งเพราะความสำเร็จของ PS Portal ที่อาจจะประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก ก็ไม่อาจจะพูดได้เต็มปากว่าสามารถโน้มน้าวให้พวกเขาวนกลับมาเสี่ยงกับสังเวียนนี้อีกครั้ง ที่สำคัญต้องไม่ลืมว่า Sony หลุดจากตลาดเกมมือถือมาเป็นเวลานานอาจจะต้องสร้างความคุ้นชินกันยาวๆ ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด ทั้งนี้หาก ThisIsGame Thailand มีความเคลื่อนไหวอะไรเพิ่มเติมจะไม่พลาดมาแบ่งปันเช่นเคยครับผม

ที่มา
Gaming Bolt

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button