ข่าว

ชาวเน็ตก่อดราม่า ‘Arknights ลอกผลงานนักวาดคนอื่น’

ผลสุดท้ายทำเอาหงายเงิบแบบหมอไม่รับเย็บ

สำหรับเหตุการณ์ที่เราจะหยิบมาเล่าในวันนี้ก็ไม่รู้ว่าเราควรจะสงสารใครดี เพราะว่าล่าสุดมีชาวเน็ตจากจีนได้ออกมาโจมตีว่าเกม ‘Arknights ลอกผลงานนักวาดคนอื่น’

เมื่อไม่นานมานี้ประเด็นของเกม Arknights บน Weibo กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะมีชาวจีนจำนวนหนึ่งได้ออกมาโจมตีว่าเกม Arknights ลอกผลงานนักวาดจาก pixiv ที่ใช้ชื่อว่า Lowlight โดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า AK_CN_Shitpost ได้ออกมาโพสต์ให้เราได้เห็นภาพว่า “มีกลุ่มคนชาวจีนได้พยายามหาหลักฐานการลอกดีไซน์ตัวละครของเกม Arknights ซึ่งเห็นได้ชัดว่าพวกเขาต้องการโจมตี Hypergryph โดยเฉพาะ”

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์กลับพลิกผันทันที เพราะในไม่ช้าก็มีคนไปฟ้อง Lowlight ให้ฟ้องทาง Hypergryph แต่ผลที่ออกมากลับกลายเป็นว่าผู้ใช้งาน pixiv ที่ชื่อ Lowlight แท้จริงแล้วคือคุณ Hai Mao ผู้ก่อตั้งบริษัท Hypergryph ที่ในตอนนี้ดำรงตำแหน่งรองประธานและเป็นหัวหน้าผู้อำนวยการสร้าง Arknights โดยเขาเองก็มีฝีมือในการวาดภาพระดับสูง และเขายังเป็นคนออกแบบภาพ Doctor, W และ Kal’tsit ภายในเกมนี้อีกด้วย

Arknights เป็นเกมมือถือแนว Tower Defense เรียลไทม์ คุณจะได้สะสมฮีโร่ที่หลากหลายอาชีพ พร้อมเลือกใช้งานและจัดตำแหน่งของเหล่าฮีโร่ให้คอยคุ้มกันฐานได้อย่างทันท่วงที โดยดูจากเส้นทางการเคลื่อนที่ของศัตรูที่ปรากฏขึ้นในแต่ละด่าน พร้อมระบบการสร้าง, ผลิต , ขยับขยายรูปแบบใหม่

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button