ข่าว

Rockstar ยกเลิกการสนับสนุน Windows 7 อย่างเป็นทางการ

ใครอยากเล่น GTA Online ต้องอัปเกรดระบบเท่านั้น

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ยากที่จะตัดสินใจว่า Windows เวอร์ชันไหนที่ผู้ใช้งานมองว่าดีที่สุดระหว่าง Windows XP กับ Windows 7

Windows XP นั้นถูกออกแบบมาอย่างลงตัวให้ความรู้สึกเหมือนเป็นระบบปฏิบัติการที่เหนือกาลเวลา ราวกับว่าระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ล้วนพัฒนาขึ้นมาจากมัน แต่สำหรับ Windows 7 นั้น เป็นเวอร์ชันที่แตกต่างออกไป มาพร้อมกับธีม Aero สุดล้ำสมัยในยุคนั้น และมันยังคงดูล้ำเมื่อมองกลับมาในปัจจุบันที่เรารู้จักกับ Windows 11 แล้ว

rockstar windows 7 ending support 1

อย่างไรก็ตาม Windows 7 และ Windows 8 ที่ได้รับความนิยมน้อยกว่า กำลังมุ่งหน้าสู่อนาคตเดียวกัน การสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก Microsoft สำหรับทั้งสองเวอร์ชันสิ้นสุดลงเมื่อปีที่แล้ว Steam ก็หยุดรองรับ และล่าสุด Rockstar Launcher ก็ประกาศยุติการรองรับเช่นกัน ผู้เล่น GTA Online จะต้องอัปเกรดไปใช้ Windows 10 หรือ 11 เพื่อเล่นเกมต่อ

Rockstar ประกาศแผนยุติการรองรับ Windows 7 และ Windows 8 ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเวลานั้นก็มาถึง เมื่อวันที่ 30 มกราคม Rockstar ประกาศว่า “การรองรับสำหรับ Windows 7, 8 และ 8.1 ได้ถูกลบออกจาก Rockstar Games Launcher”

ว่ากันตามตรงแล้ว ในปี 2024 การใช้ Windows 7 และ Windows 8 โดยไม่มีการสนับสนุนจาก Microsoft นั้นค่อนข้างเสี่ยง และเป็นเรื่องที่เราพอจะเข้าได้ว่าในอนาคตทุก ๆ บริษัทยักษ์ใหญ่จะยกเลิกการสนับนุนทั้งหมด

ที่มา
PC Gamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button