ข่าวคอนโซล / พีซี

ซะงั้น! ผู้เล่นจำนวนมากโวย แผ่น Spider-Man 2 ติดตั้งลง PS5 ไม่ได้

ณ ตอนนี้เจอในยุโรป อาการคือติดตั้งค้างที่ 36% เท่านั้น

แม้ว่าไลฟ์สไตล์การเล่นเกมในปัจจุบันของผู้เล่นส่วนใหญ่จะเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลดกันแล้ว แต่หลายคนยังให้ความสำคัญกับการเก็บสะสมแผ่น – ตลับเกมกันอยู่ ซึ่งสินค้าเกมรูปแบบนี้ก็จะมีจุดเด่นและประโยชน์ต่างกันไป นั่นคือจะสามารถนำไปจำหน่ายเป็นมือสอง หรือว่าบางคนก็อาจจะสะดวกกับการเล่นแบบไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตดาวน์โหลดเกมปริมาณมากๆ ทว่าความเสี่ยงก็คือหากเกิดอาการเสียหายก็ต้องมีกุมขมับกันบ้าง

ล่าสุด เจอปัญหาใหม่เกิดขึ้นในทวีปยุโรปเมื่อผู้เล่นจำนวนมากจากหลายประเทศได้ออกมาให้ความเห็นบน Reddit ว่า แผ่นเกม Marvel’s Spider-Man 2 ของพวกเขาเจออาการผิดปกติระหว่างการติดตั้งจนไม่สามารถนำมาเล่นได้ ซึ่งระหว่างที่ใส่แผ่นและรอให้เกมรันการติดตั้งจะเห็นว่าเกจความคืบหน้าค้างอยู่ที่ 36% และไม่ติดตั้งต่อ โดยไม่มีวิธีการแก้ไขแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเกมเมอร์ก็รู้สึกไม่พอใจอย่างมากเพราะเกมนี้ก็เป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่มีการสนับสนุนและคนรอคอยอยู่มาก

มีการคาดการณ์ว่าปัญหาของแผ่นเกม Marvel’s Spider-Man 2 ในล็อตนี้อาจจะเป็นเรื่องของการควบคุมและตรวจสอบคุณภาพ ซึ่งคาดว่า Sony จะเริ่มดำเนินการเรียกคืนในอนาคตเพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดจากตัวแผ่นเกมเอง อย่างไรก็ตามพวกเราก็หวังว่านี่จะเป็นบทเรียนให้ทีมงานไม่ประมาทในเช็คสภาพของเกมก่อนเริ่มออกวางจำหน่ายในเกมถัดๆ ไป เอาเป็นว่าบ้านเราก็ยังเซฟอยู่ แต่ถ้าใครอยากกันเหนียวซื้อเวอร์ชันดาวน์โหลดแทนไปก่อนแล้วกัน ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

Anyone getting an installation error with the Physical Copy? (Marvel Spiderman 2)
byu/Okrym_ inSpidermanPS5_

Marvel’s Spider-Man 2 เป็นเกมแอ็กชันโอเพ่นเวิลด์ที่พาผู้เล่นกลับมาสู่นิวยอร์กกันอีกครั้ง โดยเราจะได้เจอกับ Peter Parker เจ้าเก่าพร้อมด้วยเพื่อนใหม่อย่าง Miles Morales ในการผจญภัยสุดโลดโผนเพื่อปราบเหล่าร้าย ผู้เล่นจะสามารถใช้งานไอเทมใหม่ ๆ เพื่อต่อกรกับศัตรู อีกทั้งยังมีร่าง Symbiote ที่ทรงพลังด้วย เช่นเดียวกับฉากต่อสู้แบบดูโอ้ที่หลายคนรอคอย ปัจจุบันเกมวางจำหน่ายบน PlayStation 5 แล้วพร้อมรองรับภาษาไทย

[รีวิว] Marvel’s Spider-Man 2 บทพิสูจน์ความเป็นผู้ใหญ่ของไอ้แมงมุม

image 857

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button