ข่าว

ผู้ให้เสียงพากย์ Snake กล่าวในโฆษณา Metal Gear ‘นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้น’

ดูเหมือนว่าเร็วๆ นี้เราน่าจะได้เห็นการกลับมาของซีรีส์ลุงงู

วางจำหน่ายกันเรียบร้อยแล้วครับสำหรับชุดรวมฮิตเกมซีรีส์ Metal Gear Solid ไตรภาคลำดับที่ 1 ที่มาพร้อมเกมสามภาคแรกจากยุค PS1-2 โดยทั้งสามภาคก็ถือเป็นภาคที่นำเสนอเกมเพลย์ของการลอบเร้นที่น่าจดจำพร้อมกับการเขียนบทและตัวละครสุดโต่งจากการสร้างของ Hideo Kojima ซึ่งในโอกาสที่ดีแบบนี้ Konami เองก็ไม่พลาดที่จะนำ David Hayter เจ้าของเสียงพากย์มาร่วมโปรโมตด้วย

ภายในคลิปวิดีโอใหม่ของชุด Master Collection Vol.1 ได้มีการโชว์เกมเพลย์ของทั้งสามภาค ก่อนที่จะตัดมาที่ David Hayter ยืนอย่างเคร่งขรึม พร้อมพูดว่า ‘นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้น’ ซึ่งถ้าฟังผิวเผินก็อาจคิดว่าเป็นคำพูดเพื่อรอวางจำหน่ายเกมลำดับถัดไปอย่าง Vol.2 ที่มีข่าวหลุดเกี่ยวกับข้อมูลเกมในชุดใหม่แล้ว อย่างไรก็ตามเกมเมอร์บางกลุ่มก็กลับมองว่า David กำลังบอกใบ้อะไรบางอย่างกับพวกเขาอยู่เหมือนกัน

ในเร็วๆ นี้ David Hayter จะได้กลับมาอีกครั้งในเกม Metal Gear Solid Delta: Snake Eater ซึ่งเป็นเกมภาครีเมคของภาคสาม และแม้ว่าจะไม่ได้เป็นการให้เสียงพากย์ใหม่ แต่ก็ถือว่าเป็นงานของ David อยู่ดี ทว่าอีกฝั่งก็มองว่า David นั้นมีโอกาสที่จะได้รับบท Snake ในเกมภาคถัดๆ ไปหลังจากนี้ด้วยเพราะความสัมพันธ์ของเขาและ Konami ก็อยู่ในเกณฑ์ดี เพราะในครั้งที่มีคอนเทนต์ตัวละครคอลแลปกับ Super Bomberman R เจ้าตัวก็มาให้เสียงพากย์ด้วย และกลุ่มสุดท้ายก็มองว่าที่จริงแล้วคงไม่ได้มีอะไรเท่าไร และเป็นเพราะ Vol.2 กำลังจะเปิดตัวในอนาคต ซึ่งเกมที่มีรายชื่อหลุดออกมาก็เป็นภาคที่ David ให้เสียงอยู่ตั้งแต่แรก อีกทั้งภาค 4 ก็เป็นภาคที่หาเล่นยากด้วย

Metal Gear Solid: Master Collection Vol.1 เปิดให้เล่นแล้วทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC เป็นชุดรวมเกมที่ให้ผู้เล่นได้เตรียมความพร้อมก่อนที่จะไปสนุกกับภาครีเมคอย่าง Metal Gear Solid Delta: Snaker Eater ในอนาคต โดยสามภาคแรกจะมีจุดเด่นในเรื่องเกมเพลย์การลอบเร้น บุกรุกฐานทัพลับของศัตรูในสถานที่ต่างๆ เช่นเดียวกับการทำภารกิจวัดใจ ถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่องและเทคโนโลยีเกมแบบต้นฉบับเลย 

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button