ข่าว

Silent Hill 2 Remake Faces โดนจวกประเด็นโมเดลตัวละคร

นี่พวกนายเป็นใครเนี่ย!?

มีประเด็นเดือดให้ได้ติดตามกันอีกครั้ง เมื่อในตอนนี้สื่อสังคมออนไลน์เต็มไปด้วยกระแสความไม่พอใจเกี่ยวกับโมเดลตัวละครใน Silent Hill 2 Remake ที่แตกต่างไปจากตัวละครในเวอร์ชั่นต้นฉบับบน PS2 จนแทบจะจำเค้าเดิมไม่ได้ ซึ่งสาเหตุหลักก็มาจากการที่ทาง Bloober Team ผู้พัฒนาเกมมีสไตล์การออกแบบเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ส่งผลให้ตัวละครในเกมภาคนี้มีใบหน้าที่แตกต่างไปจากเดิม

ภาพเปรียบเทียบตัวละครใน Silent Hill 2 Remake (ด้านขวา) เทียบกับต้นฉบับ (ด้านซ้าย)

Laura

Silent Hill 2 Remake Fans Upset Over Character Model Changes

Angela

Silent Hill 2 Remake Fans Upset Over Character Model Changes

Maria

Silent Hill 2 Remake Fans Upset Over Character Model Changes

James

อย่างไรก็ตาม ทางเว็บไซต์ twistedvoxel ได้บอกว่า “จากมุมมองของเรา โมเดลตัวละครในรีเมคไม่ได้ด้อยไปกว่าต้นฉบับ แม้ใบหน้าจะดูแตกต่าง แต่ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับเกมรีเมค คล้ายกับกรณีของเกม Shadow of the Colossus รีเมค ที่แฟนเกมไม่พอใจกับรูปลักษณ์ของ Wander ตัวเอกของเกม”

นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ดังกล่าวยังได้บอกอีกว่าไม่ว่าผู้เล่นจะรู้สึกอย่างไรกับสไตล์ศิลป์ของ Bloober Team แต่เกมรีเมคย่อมนำเสนอภาพกราฟิกที่เหนือกว่าต้นฉบับอย่างมาก ด้วยตัวละครมีเส้นผมที่ละเอียด ใบหน้าที่แสดงอารมณ์ชัดเจน อนิเมชั่นที่ลื่นไหล รวมถึงสภาพแวดล้อมที่ได้รับการอัปเกรดครั้งใหญ่เช่นกัน

Silent Hill 2 Remake มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5 และ PC ในวันที่ 8 ตุลาคม 2024 โดยเกมนี้เป็นเกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ James หนุ่มพ่อม่ายที่ได้รับจดหมายจากภรรยาที่เขาคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว เชื้อเชิญให้เดินทางมาพบกับเธออีกครั้งในเมือง Silent Hill หากแต่ว่าเขากลับพบเพียงเมืองในหมอกที่มีสัตว์ประหลาดคอยเล่นงานเขาเต็มไปหมด เช่นเดียวกับผู้หญิงอีกคนที่ดูหน้าตาเหมือนเธอแต่แต่งกายและลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง!

ที่มา
twistedvoxel

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button