ข่าว

ยืนยันแล้ว! Shinji Mikami ก่อตั้งบริษัทพัฒนาเกมใหม่ Kamuy

หลังจากโบกมือลาจาก Tango Gameworks ไปเมื่อต้นปีที่แล้ว

เป็นอีกคนในวงการเกมที่ทุกการเคลื่อนไหวล้วนเป็นที่จับตามองจากทางเกมเมอร์โดยเฉพาะสายสยองขวัญสำหรับ Shinji Mikami ที่เป็นเหมือนบิดาแห่งเกมแนวขนหัวลุกผู้อยู่เบื้องหลังแฟรนไชส์เกมดังมากมายและได้โบกมือลาบริษัทเก่าอย่าง Tango Gameworks กันไปตั้งแต่ปีที่แล้วและทำเอาหลายคนต่างสงสัยกันใหญ่ว่าก้าวต่อไปของเขาจะเป็นไปในทางไหน โดยวันนี้ก็มีข่าวมาบอกเล่าแล้ว

ภายในเว็บไซต์ของเกม Shadows of the Damned ภาครีมาสเตอร์ที่เป็นเกมของค่าย Grasshopper Manufacture ที่เจ้าตัวได้ไปร่วมงานเป็นเวลาสั้นๆ เมื่อหลายปีก่อน มีการระบุประวัติในส่วนของ Shinji Mikami ในฐานะที่เป็นผู้ร่วมผลิตเกมภาคต้นฉบับว่า ‘ณ ตอนนี้เขาได้ทำการก่อตั้งบริษัทพัฒนาเกมใหม่แล้วในชื่อ Kamuy หลังจากออกจาก Tango’ แม้ในตอนนี้ยังไม่ได้มีการพัฒนาเกมใดภายใต้แบรนด์ ‘คามุย’ นี้ แต่ก็พอเดาออกว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปเพราะ Tango เองก็ไม่ได้โฟกัสการทำเกมสยองแล้ว

การประกาศก่อตั้งบริษัทใหม่แบบนี้ก็เป็นการปิดประตูบานสุดท้ายสำหรับข่าวลือใดๆ ที่ชี้ว่า Shinji จะกลับไปทำเกม Resident Evil ร่วมกับ CAPCOM ซึ่งอย่างที่กล่าวข้างต้นดูเหมือนว่าในอนาคต Kamuy น่าจะเป็นค่ายเกมที่ต้องการให้ความสำคัญกับเกมสยองขวัญเต็มตัว เพราะก่อนหน้านี้เองเมื่อ Hi-Fi Rush ได้เริ่มวางจำหน่ายในฐานะเกมแรกของค่ายที่เป็นรูปแบบวัยรุ่นเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย ไม่นาน Shinji ก็ลาออกจากบริษัททั้งที่เป็นคนก่อตั้งค่ายเอง ทว่ากระนั้นก็ไม่อาจยืนยันได้ว่าเกี่ยวข้องกับแนวทางการทำงานที่ไม่เหมือนกันหรือไม่

shinji mikami

สำหรับ Shinji Mikami ก็คือผู้พัฒนาเกมฝีมือดีที่ฝากผลงานกับ Resident Evil หลายภาครวมไปถึง Godhand เช่นเดียวกับเกม The Evil Within อันเป็นผลงานเกมเปิดศักราชของค่าย Tango เมื่อหลายปีก่อน สำหรับเพื่อนๆ คนที่ชื่นชอบผลงานเด่นๆ ของเขาก็ลองมาแลกเปลี่ยนความเห็นหรือแนะนำให้ฟังได้นะครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button