ข่าว

เขาลือว่าความสัมพันธ์ระหว่าง Microsoft กับ Square Enix ตึงเครียดหนัก

ดูเหมือนจะจริง จากการที่ Final Fantasy Pixel Remaster ไม่ลง Xbox

ดูเหมือนว่าในตอนนี้สถานการณ์ของ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft และ Square Enix จะน่าสงสัยอยู่มากเลยทีเดียว โดยล่าสุดมีข่าวลือมาว่าความสัมพันธ์ระหว่าง 2 บริษัทนี้ตึงเครียดอยู่พอสมควร

หากหลายคนได้สังเกต เราจะเห็นได้ว่าในช่วงหลังมานี้ Square Enix ดูเหมือนจะเลือกเกมที่วางจำหน่ายบน Xbox อยู่พอสมควร ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากข้อตกลงที่ลงนามไว้กับ Sony (อ้างอิงจากที่ Microsoft เคยระบุไว้) ทำให้แพลตฟอร์ม Xbox เสียเปรียบอย่างมากเมื่อเทียบกับ PlayStation

ล่าสุด Square Enix เพิ่งประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเกม Final Fantasy Pixel Remaster เวอร์ชั่นคอนโซล แต่ในการประกาศนี้กลับมีเพียง PlayStation และ Nintendo Switch เท่านั้น ซึ่งจุดนี้ก็ชัดเจนว่าเกมนี้จะยังไม่วางจำหน่ายให้เล่นกันบน Xbox  ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าทำไมเกมดังกล่าวถึงไม่ลงแพลตฟอร์มของ Microsoft ในเวลานี้ แต่จากข้อมูลนี้ก็พอที่จะยืนยันได้ว่าความสัมพันธ์ระหว่าง Square Enix และ Microsoft นั้นตึงเครียดอยู่ไม่น้อย

Final Fantasy Pixel Remaster ทั้งหกภาคมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 19 เมษายนนี้ บนเครื่องเล่น PlayStation 4 และ Nintendo Switch หากใครอยากย้อนกลับไปเล่นเกมภาคเก่า ๆ ขอบอกเลยว่าน่าสนใจมากเนื่องจากทุกเกมมีการแก้ไขคุณภาพต่าง ๆ หลายด้าน และยังมีระบบแกลอรี่สำหรับเข้าไปฟังเพลง – ชมงานภาพหายาก โดยปัจจุบันมีวางจำหน่ายแล้วบน PC และสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button