ข่าว

เผยโฉม​ Mod ใหม่ Rockman World 3 DX รองรับหน้าจอสีแล้ว

จากเดิมที่เคยเป็นเกมภาพขาวดำบน GameBoy รุ่นแรก

สังเกตได้ว่าช่วงนี้เกม Rockman ก็มีออกมาให้เล่นบ่อยขึ้นแม้จะเป็นการพอร์ตเกมภาคเก่า ซึ่งนี่ก็ทำให้เราได้เห็นถึงการสนับสนุนจากชุมชนผู้เล่นด้วยกันเองที่รอคอยกันมานานและช่วยให้ทีมพัฒนาได้มีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ทั้งนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่านอกจากเกมภาคใหม่ที่แฟนเกมอยากสัมผัสแล้ว ภาคเก่าที่มีความท้าทายเป็นเอกลักษณ์ก็ยังคงน่าดึงดูดอยู่ไม่ใช่น้อยครับ

ล่าสุด มีผลงาน Mod จาก marc_max ออกมาให้ติดตามกันด้วย ซึ่งเขาได้นำเกม Rockman World 3 จากเครื่องเล่น GameBoy มาดัดแปลงใหม่ในชื่อ DX (Deluxe) โดยนำเสนอฟีเจอร์เพิ่มเติมที่จะทำให้เกมเพลย์สดใหม่อีกครั้ง เริ่มจากการรองรับหน้าจอสี เช่นเดียวกับการปรับบาลานซ์ทั้งอาการแลคที่เคยเกิดขึ้นในเกม และปรับปรุงอนิเมชันของตัวละคร รวมไปถึงการเพิ่มหน้าจอ Pause แบบแฟมิคอมด้วย

แน่นอนว่าการติดตั้งไฟล์เกม Mod แบบนี้จะต้องอาศัยการดัดแปลงตลับเกมที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของผู้พัฒนา ดังนั้นก็ถือว่าดูคลิปตัวอย่างกันพอเป็นการศึกษาไปแล้วกัน แต่ต้องบอกเลยว่าภาคนี้น่าสนใจสุดๆ เนื่องจากว่าเป็นการนำบอสจากเกมภาค 3 – 4 ของแฟมิคอมมารีมิกซ์ พร้อมด้วยฉากใหม่ให้เราได้ประลองฝีมือกับเหล่าโรบ็อตมาสเตอร์กัน โดยผู้ที่สนใจเกมภาคต้นฉบับ สามารถหาเล่นได้อย่างถูกกฎหมายบน Nintendo Switch

Rockman World 3 DX ภาพสี

อีกด้านหนึ่ง Rockman World 3 วางจำหน่ายในปี 1992 การต่อสู้ครั้งใหม่ระหว่าง Rockman กับ Dr. Wily เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งเมื่อเจ้านักวิทยาศาสตร์จอมวายร้ายได้หลบหนีไปยังแก่นโลกที่นับเป็นสมรภูมิรบที่ร้อนแรงที่สุด พร้อมใช้เครื่องมือและหุ่นยนต์ขุดเจาะเพื่อดึงพลังงานจากลาวามาเป็นของตัวเอง ภาคนี้จะมีจุดเด่นที่สามารถใช้งาน Rush สุนัขหุ่นยนต์คู่หูได้

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button