ข่าว

Roblox นำ AI มาช่วยผู้เล่นแปลภาษาแบบเรียลไทม์ในช่องแชท

มีความแม่นยำกว่าการแปลภาษาแบบเดิมที่มีอยู่

Roblox ได้เดินหน้านำสิ่งใหม่เข้าสู่แพลตฟอร์มของตัวเองอีกครั้ง หลังจากที่ได้นำ AI เข้ามาช่วยในการแปลภาษาได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานครอบคลุม 16 ภาษา มีเป้าหมายเพื่อที่จะลดช่องว่างระหว่างผู้เล่นที่เคยเผชิญหน้ากับกำแพงภาษามาเล่นงานในอดีต

“เป้าหมายของเราคือการทำให้ผู้เล่นสัมผัสได้ถึงความสะดวกในการมีส่วนร่วมกับผู้เล่นอื่น โดยไม่ขึ้นอยู่กับภาษาที่ใช้” นั่นคือคำอธิบายของ CTO อย่าง Dan Sturman ตัวระบบจะทำการแปลภาษาให้กับผู้เล่นโดยอัตโนมัติในช่องสนทนา แน่นอนว่าเราสามารถที่จะกดเพื่อดูข้อความเดิมก่อนที่จะถูกแปลมาในภาษาที่เราเข้าใจได้

GIF Translations English Korean Deutsch

หลายคนอาจมองว่านี่เป็นสิ่งที่มีอยู่ภายในเกมมานานแล้วหรือไม่เนื่องจากในหลาย ๆ เกมโดยเฉพาะเกมที่มาจากจีนมักจะมีเครื่องมือดังกล่าวฝังมาในตัว ต้องบอกว่าเป็นการทำงานแบบคนละส่วนกันเนื่องจากนั่นเป็นการเรียกใช้งาน API การแปลภาษามาใช้งาน แต่สิ่งที่อยู่ภายใน Roblox เป็นการนำ AI เข้ามาอยู่เบื้องหลังในการทำงาน ส่งผลให้มีการเรียนรู้และทำให้มีความแม่นยำที่มากขึ้นเนื่องจากข้อมูลที่ถูกใส่เข้าไปเพื่อฝึกมีอยู่จำนวนมาก

นี่เป็นเพียงก้าวแรกของการนำเทคโนโลยีอย่าง AI เข้ามาใช้งานภายในแพลตฟอร์มจากทาง Roblox เราน่าจะได้เห็นความสามารถในการนำสิ่งใหม่ ๆ เข้ามามอบให้กับผู้เล่นอีกมากในอนาคต และแม้ว่าจะมีเพียงแค่ 14 ภาษาที่รองรับในตอนนี้แต่ก็ถือว่าครอบคลุมฐานผู้เล่นที่มีอยู่แล้ว

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button