ข่าวธุรกิจเกม

Resident Evil Village ขึ้นแท่นเกมภาคที่สามารถทำยอดจำหน่ายได้เร็วที่สุด

ปัจจุบันแตะหลัก 10 ล้านชุดแล้วหลังจำหน่ายมาได้สามปี

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Resident Evil Village นั้นนำเสนอความสนุกแบบผีชีวะได้อย่างเต็มที่แม้จะยังคงใช้แนวทางการเล่นรูปแบบ First-person ต่อจากภาค VII ที่นับว่าแหวกแนวพออยู่แล้ว แต่ด้วยองค์ประกอบหลายอย่างก็ทำให้เกมเมอร์ทุกคนโอบรับเกมนี้ได้โดยง่าย เช่นเดียวกับการผูกเข้าเนื้อหาในเกมภาคก่อนหน้าได้ลงตัวมากทีเดียว ทั้งนี้ล่าสุดก็มีรายงานใหม่ออกมาตอกย้ำความสำเร็จแล้วด้วย

ล่าสุด ในจดหมายข่าวของเว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์ของ CAPCOM ได้มีการเปิดเผยเรียบร้อยแล้วว่า Resident Evil Village สามารถทำยอดจำหน่ายได้ถึง 10 ล้านชุดแล้วทั่วโลกโดยใช้เป็นเวลาเพียงสามปีเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าเป็นเกมภาคที่สามารถทำยอดจำหน่ายได้เร็วที่สุดในแฟรนไชส์เลยครับ และจนตอนนี้ยังทำยอดได้ที่เฉลี่ยถึงสองล้านชุดต่อปี นับว่าสูงมากทีเดียว เพราะแม้กระทั่งภาค VII กับ RE2 ยังอยู่ในระดับประมาณ 7 แสน – 1 ล้านชุดต่อปีเท่านั้น

นอกจากนี้ทางค่ายยังได้กล่าวถึงความสำเร็จที่ผ่านมาด้วยว่า Resident Evil Village นั้นสามารถชิงรางวัลใหญ่อย่าง Golden Joystick Awards ประจำปี 2021 และ Japan Game Awards 2022 ที่นับเป็นเวทีใหญ่ในบ้านเกิด เช่นเดียวกับการพอร์ตเกมสู่อุปกรณ์ iPhone 15 Pro ที่สามารถขยายฐานแฟนเกมได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ว่าแล้วก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ และแน่นอนว่าเกมเมอร์เองก็คงคาดหวังจะได้เห็นภาคต่อที่จะเฉลยปมท้ายเกมไม่น้อย

Resident Evil Village

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil Village มีเนื้อหาสืบเนื่องจากภาคเจ็ดเป็นเวลาหลายปีเมื่อ Ethan Winters และ Mia สองสามีภรรยาได้รอดพ้นจากเหตุการณ์สุดสะพรึงในคฤหาสน์ Baker Mansion มาใช้ชีวิตอันเงียบสงบ จนกระทั่ง Ethan พบกับ Chris Redfield ในค่ำคืนหนึ่งและทำให้เขาต้องหวนมาเข้าสู่วงจรนี้อีกครั้งท่ามกลางหมู่บ้านที่หนาวเหน็บในแถบยุโรป พร้อมด้วยเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่ไม่มีใครอาจคาดเดา

ปัจจุบันเกมวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox One และ PC เช่นเดียวกับ Nintendo Switch ในรูปแบบสตรีม และสมาร์ทโฟนระบบ iOS บนอุปกรณ์ iPhone 15 Pro โดยมีเนื้อหาเสริมในชุด Gold Edition ที่เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ มากมาย ท้ายที่สุดนี้หาก ThisIsGame Thailand มีข่าวสารเพิ่มเติมอย่างไรก็จะไม่พลามาแบ่งปันที่นี่เพื่อให้ทุกคนได้อัปเดตเรื่องราวใหม่ๆ ในวงการเกมก่อนใคร

ที่มา
CAPCOM

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button