ข่าว

เผยความลับใหม่ของบอสหนอนจาก Resident Evil CODE: Veronica

หากใครเล่นผ่านๆ อาจจะไม่ได้สังเกตรายละเอียดนี้เลย

ว่าด้วย Resident Evil แล้ว หนึ่งในภาคที่ผู้เล่นชื่นชอบมากที่สุดและดูเหมือนจะไม่ค่อยได้รับการพูดถึงสักเท่าไรก็คือภาค CODE: Veronica ที่เคยวางจำหน่ายบน Dreamcast มาก่อนจะได้รับการพอร์ตสู่อุปกรณ์คอนโซลในยุคต่อมา กระนั้นหลังจากการดัดแปลงในแบบ On-rail Shooting ในภาค Darkside Chronicles และเวอร์ชันรีมาสเตอร์บน PS3 และ Xbox 360 ที่ปรับภาพความละเอียดให้สูงขึ้น ก็ไม่ได้มีการปรับปรุงใดๆ อีกเลย

แน่นอนว่าหลายคนก็อาจจะยังคงกลับไปเล่นภาคนี้อยู่ด้วยบรรยากาศของเกมที่แตกต่างจากภาคอื่นเพราะรสชาติที่ได้รับก็จะเน้นความสยองขวัญแบบโกธิคสไตล์ยุโรปที่ไม่ได้เน้นความเป็นวิทยาศาสตร์หรือการแอ็กชันแบบภาคหลัก แต่หารู้ไม่ว่าความจริงแล้วมีการใส่รายละเอียดน่าสนใจลงไปในบอสหนอนยักษ์หรือ Gulp Worm ที่ทั้ง Claire และ Chris จะต้องเจอด้วยกันทั้งคู่ด้วย ซึ่ง Resident_bio บัญชีโซเชียลมีเดียผู้รวบรวมความลับของเกมแฟรนไชส์นี้ได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงจุดที่ผู้เล่นมักหลุดสังเกตบ่อยๆ ให้ชมกัน

ผู้เล่นจะได้เจอเจ้า Gulp Worm ในช่วงที่ Claire หลบหนีออกมาจากอาคารเก็บของช่วงต้นเกม โดยเป็นที่ทราบดีว่าเราจะสามารถสู้กับมันหรือไม่สู้ก็ได้ แต่เนื่องจากว่าถึงอย่างไร Chris ในช่วงแผ่นที่สองก็จะต้องสู้กับมันอยู่ดี หลายคนก็เลยเลี่ยงที่จะสู้เพื่อเซฟกระสุนให้ Claire ไปเลย ทั้งนี้ในกรณีที่เราสู้กับมันจนหนีไปในช่วงแรกได้แล้ว เมื่อมันโผล่มาสู้กับ ​Chris จะเห็นว่าโมเดลของมันดูมีแผลเหวอะจากการปะทะด้วยครับ เรียกได้ว่าให้ความสำคัญกับรายละเอียดจริงๆ

ฉันใดก็ฉันนั้น ต่อให้เราจะสู้กับมันตั้งแต่แผ่นแรกจนเมื่อมันโผล่มาสู้กับ Chris อีกรอบพร้อมมีแผลเหวอะหวะ แต่พลังการต่อสู้ก็จะยังเหมือนเดิมและยังมี HP เท่ากันอยู่ดี ดังนั้นก็ถือเป็นการใส่ดีเทลเพื่อความอินเท่านั้น หากใครคิดว่าการประหยัดกระสุนเป็นเรื่องสำคัญกว่าก็ไม่จำเป็นต้องเผชิญหน้ากับ Gulp Worm แต่อย่างใด สำหรับเพื่อนๆ คนไหนเคยเห็นหนอนเวอร์ชันมีแผลก็ลองมาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand ได้นะครับ

เกี่ยวกับตัวเกม Resident Evil CODE: Veronica

ภาคต่ออย่างเป็นทางการของ Resident Evil 2 ที่ให้เรารับบทเป็น Claire Redfield ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ไวรัสระบาดในเมือง Raccoon City ที่ยังเดินหน้าตามหาพี่ชายอย่างไม่ลดละจนกระทั่งโดน Umbrella จับส่งมายังเกาะอันเป็นที่ตั้งของคุกเพื่อลงโทษพนักงานที่ทำผิดก่อนจะพบว่าในเกาะดันเต็มไปด้วยซอมบี้ เธอและเพื่อนร่วมชะตากรรม Steve จึงต้องหาทางหนีออกมาให้ได้

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button