ข่าว

อย่างเศร้า! ผู้เล่น Pokémon HeartGold เจอคาเตอปีสีพิเศษ

แต่จับไม่ได้!

สำหรับแฟน ๆ ของแฟรนไชส์ Pokémon คงรับรู้ถึงความตื่นเต้นที่จะได้เผชิญหน้ากับโปเกมอนสีพิเศษ (Shiny Pokémon) โดยเจ้า Shiny Pokémon จะมีสีที่แตกต่างจากปกติและเป็นที่ต้องการอย่างมากของผู้เล่น โดยโปเกมอนประเภทนี้ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกใน Pokémon Gold & Silver บน Game Boy Color ในปี 1999 และเป็นองค์ประกอบหลักของซีรีส์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งใน Pokémon HeartGold และ SoulSilver ผู้เล่นมีโอกาส 1 ใน 8192 ที่จะเจอโปเกมอนพิเศษนี้

ล่าสุดมีผู้เล่นคนหนึ่งบน Reddit ได้แชร์ประสบการณ์อันน่าสะเทือนใจในการเผชิญหน้ากับคาเตอปี (Caterpie) สีพิเศษใน Pokémon HeartGold แต่ไม่สามารถจับมันได้!

https://www.reddit.com/r/gaming/comments/12k7q7u/after_20_years_of_playing_pokemon_i_finally_came

Redditor ที่ใช้ชื่อว่า MyMediocreName ได้พบกับคาเตอปีสีพิเศษในช่วงเริ่มต้นของการผจญภัยใน Pokémon HeartGold ซึ่งเขาได้บอกว่านี่เป็นการเจอโปเกมอนสีพิเศษครั้งแรกในรอบ 20 ปีของการเล่นเกมแฟรนไชส์นี้ แต่โชคไม่ดีที่ผู้เล่นยังไม่ได้ปลดล็อควิธีในการจับโปเกมอน! ทำให้เขาต้องจำใจจัดการเจ้าโปเกมอนตัวนี้เพื่อเล่นเกมต่อไป

แม้จะเสียใจที่ไม่สามารถจับสีพิเศษได้ แต่ชุมชนโปเกมอนก็ได้เข้ามาพูดคุยกับทาง MyMediocreName จำนวนมาก รวมไปถึงแบ่งปันเรื่องราวประสบการณ์ของตนเองที่มีต่อโปเกมอนสีพิเศษนี้กันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เช่น

“ผมได้โปเกมอนสีพิเศษตัวแรกคือเนียส (Meowth) แต่มันเป็นของเทรนเนอร์ในหอคอยน่ะสิ”
“ผมเจอเกียราดอส (Gyarados) สีแดงในซาฟารีโซน สรุปมันหนีไป…”
“ของผมเจอโปเกมอนสีพิเศษเหมือนกัน แต่บอลหมด!”
“โศกนาฏกรรมที่แท้ทรู”

ในขณะเดียวกัน Pokemon Scarlet & Violet วางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยเกมนี้ถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button