ข่าว

งานเข้า! ระบบ Party Play ทำให้ผู้เล่น Pokémon GO ใช้งานระบบ Route ไม่ได้

ไม่รู้ว่าตั้งใจ หรือบั๊คกันแน่

มีปัญหาเกี่ยวกับเกม Pokémon GO มาให้เราได้ติดตามกันอีกแล้วครับ โดยล่าสุดผู้เล่น Pokémon GO จำนวนมากกำลังเรียกร้องให้ Niantic แก้ไขปัญหาฟีเจอร์ Party Play ที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Routes ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอีกฟีเจอร์หนึ่งในเกมได้

ฟีเจอร์ Party Play ช่วยให้ผู้เล่นสูงสุด 4 คนสามารถรวมทีมกันเพื่อทำภารกิจพิเศษและใช้พลังพิเศษเพื่อต่อสู้กับหัวหน้า Raid ขณะที่ Routes ช่วยให้ผู้เล่นสามารถวางแผนเส้นทางที่ผู้เล่นคนอื่น ๆ สามารถติดตามและรับ Zygarde Cells ได้ ซึ่งในตอนนี้ ผู้เล่นต่างบ่นว่าไม่สามารถเข้าถึง Routes ขณะอยู่ใน Party ทำให้ทั้งสองฟีเจอร์ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้

ผู้เล่นบางคนวิจารณ์ฟีเจอร์ Party Play ว่าเป็น “ฟีเจอร์ที่ทำเสร็จครึ่งเดียวในเกมที่เต็มไปด้วยฟีเจอร์ที่ทำเสร็จครึ่งเดียว” และ “ฟีเจอร์ปาร์ตี้นี้แย่มาก ของรางวัลก็ห่วย และยังล็อคคุณออกจากฟีเจอร์อื่น ๆ อีกต่างหาก”

สาเหตุที่เป็นไปได้สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นคือทั้ง Party Play และ Routes เป็นฟีเจอร์ใหม่ และ Niantic อาจต้องการให้แน่ใจว่าฟีเจอร์ Party Play ทำงานได้อย่างเต็มที่ก่อนที่จะนำไปผูกกับฟีเจอร์อื่น ๆ อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นบางคนรู้สึกประหลาดใจที่ทั้งสองฟีเจอร์ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ เนื่องจากทั้งคู่เปิดตัวในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน ทำให้หลายคนสงสัยว่านี่คือบั๊คหรือความตั้งใจกันแน่

เป็นไปได้ว่า Party Play และ Routes จะสามารถทำงานร่วมกันได้ในอนาคต แต่ Niantic ยังไม่ได้ประกาศอะไรออกมาในตอนนี้ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button