ข่าว

8 Pals ที่ควรใส่ไว้ในฟาร์มเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

มาดูแล้วรีบทำตามกันเลย

ใน Palworld มีรายละเอียดมากมาย เมื่อคุณจับ Pals ใหม่ ๆ ได้ คุณสามารถตรวจสอบว่าพวกมันมีทักษะอะไรบ้างและตัดสินใจว่าพวกมันจะไปร่วมศึกกับคุณ หรือให้พวกมันทำงานในฐานต่อไป อย่างไรก็ตามหากต้องการเอาพวกมันไว้ในฐานก็ต้องพึงระลึกไว้ด้วยว่าพวกมันก็ต้องมีประสิทธิภาพเพียงพอไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการปกป้องฐาน และในวันนี้เราจะพามาดู 8 Pals ที่ควรใส่ไว้ในฟาร์มเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

1. Lamball ไม่เก่งมาก แต่ผลิตขนแกะได้

801

Lamball ไม่ใช่ Pals ที่มีทักษะมากที่สุดที่คุณสามารถมอบหมายให้ทำงานในฐานของคุณได้ แต่พวกมันมีทักษะในด้านงานฝีมือ การขนส่ง และการทำฟาร์ม อย่างไรก็ตาม โดย Lamball สามารถทำงานในฟาร์มได้ และพวกมันจะผลิตขนแกะจำนวนหนึ่งเพื่อให้คุณนำไปใช้คราฟได้

โดยปกติแล้วการหาขนแกะใน Palworld ทำได้โดยการกำจัด Pals ที่มีขนแกะเท่านั้น  ดังนั้นการมี Pals ประจำฐานที่สามารถผลิตขนแกะให้คุณไปใช้คราฟของต่าง ๆ  แถมยังช่วยเหลือจัดการงานภายในฐาน  ถือเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว นอกจากนี้ Lamball ยังช่วยแบ่งเบาภาระงานภายในฐานและเมื่อต้องเผชิญกับการโจมตีของศัตรู เพราะพวกมันค่อนข้างแข็งแกร่ง และพร้อมต่อสู้ปกป้องฐานของคุณเสมอ

2. Lifmunk เก่งเรื่องงาน แต่แอบอู้บ่อยอยู่

802

Lifmunk เป็นอีกหนึ่ง Pals ที่เหมาะทำงานในฐานของคุณ พวกมันมีทักษะในการปลูก การรวบรวมทรัพยากร งานฝีมือ การทำไม้ และการผลิตยา โดยเฉพาะการผลิตยาจะมีประโยชน์มากในช่วงท้ายเกม อย่างไรก็ตาม แม้ Lifmunk จะเป็น Pals เอนกประสงค์ที่มีทักษะหลากหลาย แต่พวกมันก็มีนิสัยชอบเปลี่ยนงานไปเรื่อยเปื่อย ไม่ค่อยโฟกัสกับงานใดงานหนึ่งเท่าไหร่ ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีอะไรให้ Lifmunk ทำอยู่เสมอ เพียงแต่คุณอาจจะได้รับแจ้งเตือนบ่อย ๆ ว่าพวกมันทำงานช้า หรือแอบงีบหลับอยู่

3. Foxparks พร้อมปรุงอาหารเสมอ

803

Foxpark เป็นหนึ่งใน Pals ที่มีสกิลเฉพาะไม่กี่ตัวที่คุณควรพิจารณาให้ประจำฐาน โดยพวกมันทำได้แค่เพียงอย่างเดียว   คือ “การจุดไฟ” ซึ่งเป็นวิธีที่คุณใช้ในการปรุงอาหารทั้งหมดในเกม ซึ่งการที่มี Pals คอยดูแลเรื่องอาหารภายในฐานของคุณนั้นสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณออกไปสำรวจและเก็บเกี่ยวอาหารต่าง ๆ เช่น ผลเบอร์รี่ เนื้อสัตว์ และไข่ ซึ่งเมื่อปรุงสุกแล้วจะช่วยเติมเต็มความหิวได้ดีกว่ากินดิบ ๆ

เมื่อคุณกลับมาถึงฐาน คุณสามารถจุดไฟเพื่อปรุงทรัพยากรที่เก็บเกี่ยวมาจากแปลงเพาะปลูกของคุณ โดย Foxpark จะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร โดยจะทำหน้าที่ปรุงอาหารเหล่านี้ทั้งหมด  ในขณะที่ Pals ตัวอื่น ๆ สามารถนำอาหารที่ปรุงสุกแล้วไปเก็บไว้ในถังอาหารสำหรับ Pals หรือในกล่องเย็น ซึ่งหากไม่มี Pals ที่ทุ่มเทให้กับการจุดไฟ คุณจะพบว่าตัวเองมีแต่อาหารดิบ ๆ และหิวโหยตลอดเวลา

4. Pengullet มีทักษะที่มีประโยชน์รวมถึงการระบายความร้อน

image 12

Pengullet เป็นเพื่อนร่วมฐานที่มีประโยชน์มากทีเดียว พวกมันจะช่วยดูแลทั้งเรื่องการรดน้ำ เก็บเกี่ยว ทำของ และที่สำคัญที่สุดคือรักษาความเย็นของอาหารไม่ให้อาหารของคุณเน่าเสีย แม้ว่าการดูแลความเย็นของ Cooler Box จะไม่ใช่หน้าที่เต็มเวลา แต่การมีทักษะอื่น ๆ ให้ Pengullet ทำควบคู่ไปก็จะเป็นประโยชน์มาก อีกทั้งหน้าที่เพิ่มเติมนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้พวกมันว่างจนเกินไปนอกเหนือจากการคอยดูแลกล่องเก็บของเท่านั้น

5. Dumud ทักษะคอมโบสุดแปลกแต่ดี

image 13

Dumud มีชุดทักษะที่ค่อนข้างพิเศษ พวกมันมีทักษะการขุดถึง 2 แต้ม และทักษะการรดน้ำ 1 แต้ม นั่นหมายความว่าพวกมันมีประสิทธิภาพในการขุดแร่สูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีเหมืองหินที่มีก้อนหินไม่จำกัดให้ทุบ นอกจากนี้การรดน้ำที่ Dumud สามารถทำได้นั้นมีประโยชน์หลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณได้ปลดล็อคเทคโนโลยีมากมายสำหรับฐานของคุณแล้ว  Pals ตัวนี้สามารถรดน้ำต้นไม้ของคุณได้ แต่ยังใช้เครื่องจักรเช่น The Crusher และ The Mill เพื่อให้คุณผลิตสิ่งของที่คุณต้องการสร้าง แม้ว่าจะเป็นการผสมผสานทักษะที่แปลกไปสักหน่อย แต่ก็มีประโยชน์มากทีเดียว

6. Dinossom ผู้เชี่ยวชาญ 2 ทักษะ

image 16

Dinossom เป็น Pals ประจำฐานสายผู้เชี่ยวชาญ พวกมันมีทักษะการปลูกพืชและการตัดไม้สูงถึง 2 แต้ม ถึงแม้พวกมันจะทำภารกิจได้ไม่หลากหลาย แต่ภารกิจที่พวกมันทำนั้นจะเสร็จสิ้นอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ แถมพวกมันยังขยันมาก ๆ อีกด้วย

7. Daedream ทำงานทั้งคืนและไม่เคยพัก

image 15

Daedream เป็น Pals ที่มีทักษะหลากหลาย ครอบคลุมถึงการเก็บเกี่ยว งานฝีมือ และการขนส่ง พวกมันสามารถทำงานต่าง ๆ ได้ทั่วแผนที่ของคุณ บ่อยครั้งคุณจะเห็นพวกมันทำงานจนเสร็จสมบูรณ์ แถมยังคอยจัดระเบียบฐานของคุณอีกด้วยที่น่าสนใจก็คือ Daedream เป็น Pals ประเภทกลางคืน พวกมันจะออกไปทำภารกิจข้างนอกระหว่างเวลากลางคืน แต่ถึงอย่างนั้น พวกมันก็ยังทำงานทั้งวันภายในฐานของคุณ และจะพักผ่อนเพียงช่วงสั้น ๆ ในตอนกลางคืนเท่านั้น

8. Tanzee เป็น Pals ที่มีทักษะมากมาย

image 14

Tanzee เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีจำนวน Pals ที่จำกัด พวกมันมีทักษะหลากหลาย ทั้งปลูกพืช งานฝีมือ ตัดไม้ ขนส่ง และเก็บเกี่ยว ดังนั้น Tanzee จึงเป็น Pals ที่คุ้มค่ามากทีเดียว พวกมันจะช่วยแบ่งเบาภาระงานต่าง ๆ ภายในฐานของคุณ ให้คุณมีเวลามากขึ้นเพื่อไปโฟกัสกับการสำรวจ สู้รบ หรือกิจกรรมอื่น ๆ ได้อย่างเต็มที่!

จุดด้อยเพียงอย่างเดียวของ Tanzee คือพวกมันมักจะเปลี่ยนงานบ่อย และไม่มีวิธีจัดลำดับความสำคัญของงาน  นอกจากการอุ้มพวกมันไปวางไว้ใกล้ ๆ งานที่คุณต้องการให้พวกมันทำ อย่างไรก็ตาม Tanzee เป็นพวกขยันขันแข็ง ไม่ค่อยเกียจคร้าน ถึงจะเปลี่ยนงานบ่อย แต่ก็มั่นใจได้ว่าพวกมันจะทุ่มเทเต็มที่กับทุกงานที่ได้รับมอบหมาย

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button