ข่าว

เกมเมอร์แห่ชื่นชมผลงานของภรรยาผู้พัฒนาเกม Stellar Blade

หลังมีดราม่า IGN ฝรั่งเศสบอก 'คนออกแบบไม่เคยเห็นผู้หญิงจริง ๆ'

Hyung-Tae Kim เป็นนักพัฒนาชาวเกาหลีใต้ที่มีชื่อเสียงในวงการเกม เขาโด่งดังจากเกมต่าง ๆ เช่น Blade & Soul, Magna Carta และเกมล่าสุดอย่าง Stellar Blade แม้กระทั่งก่อนที่เกมเหล่านี้จะได้รับความนิยม เขาก็เป็นที่รู้จักกันดีในด้านงานศิลปะที่น่าดึงดูด นักพัฒนาชาวเกาหลีใต้ผู้นี้เริ่มต้นจากการสร้างดนตรีประกอบวิดีโอเกม ก่อนที่จะเปลี่ยนมาสู่ด้านศิลปะและการออกแบบ

นอกจากนี้เขายังได้เข้าสู่วงการคอมิก โดยมีส่วนร่วมในซีรีส์ Udon Street Fighter และทำงานเป็นศิลปินรับเชิญสำหรับหน้าปกหนังสือ และในตอนนี้เขาคนนี้ดำรงตำแหน่งซีอีโอและผู้อำนวยการสร้างเกมในบริษัท Shift Up Corp. ปัจจุบัน และยังเป็นหนึ่งในสมาชิกสำคัญของทีมพัฒนาเกมแอ็กชั่นผจญภัย Stellar Blade เกมต่อไปของ Shift Up

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ IGN ฝรั่งเศสได้ออกมาวิจารณ์เกม Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ไว้ว่า “การออกแบบตัวละครในเกม Stellar Blade นั้น  มีจุดประสงค์ที่ชัดเจน นั่นก็คือการดึงดูดผู้เล่นชาย โดยเน้นไปที่ตัวละครหญิงที่มีรูปร่างหน้าตาเซ็กซี่ แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้น ไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก โดยการออกแบบตัวละครแบบนี้  ไม่ใช่เรื่องใหม่เพราะเกมอื่น ๆ  เคยทำมาแล้ว แต่เกมอย่าง Bayonetta ประสบความสำเร็จ  ด้วยการออกแบบตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์หรือ 2B จาก Nier: Automata  ก็สร้างแรงบันดาลใจให้กับคอสเพลเยอร์มากมาย แต่ Eve จาก Stellar Blade ดูน่าเบื่อ โดยเธอเหมือนตุ๊กตาทางเพศที่ถูกออกแบบโดยคนที่ไม่เคยเห็นผู้หญิงมาก่อน”

https://twitter.com/NotHaru47/status/1774184837790011589

แฟนเกมแห่ชมผลงานของ Jiyun Chae ภรรยาผู้พัฒนาเกม Stellar Blade

หากใครไม่ทราบมาก่อนก็ต้องบอกว่า Hyung-Tae Kim แต่งงานกับ Jiyun Chae ศิลปินคอนเซปต์อาร์ตผู้เป็นภรรยา ซึ่งทำงานเป็นศิลปินและนักออกแบบที่ Shift Up Corp. ซึ่งเธอเคยทำงานเป็นศิลปินและนักออกแบบให้กับเกมของ Shift Up มากมาย เช่น Destiny Child และ NIKKE ทำให้การวิจารณ์ของ IGN นั้นดูแย่กว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคุณ Chae จะเป็นนักออกแบบที่มีชื่อเสียง แต่หลายคนไม่ทราบถึงผลงานของเธอในเกมบางเกมของ Shift Up และจากข่าวด้านบนทำให้เธอกลายเป็นที่สนใจมากขึ้น และในตอนนี้แฟนคลับได้เห็นผลงานสร้างสรรค์บางส่วนของ Jiyun Chae กันแบบเต็ม ๆ ตา โดยมีผู้ใช้โซเชียลมีเดีย @NotHaru47 แชร์ผลงานศิลปะอันงดงามของเธอทางออนไลน์ ซึ่งทางผู้ใช้งาน X คนดังกล่าวยังแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า แฟน ๆ ไม่ควรแปลกใจหากพวกเขาได้เห็นตัวละคร Miriam หรือสกินอื่น ๆ ที่อ้างอิงเกม NIKKE ในเกม Stellar Blade ที่กำลังจะวางจำหน่าย

ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้ @LuciferSynd รู้สึกทึ่งในผลงานของเธอและโพสต์ว่า “โอ้โห! ดังนั้นเธอคือคนที่ออกแบบตัวละครทั้งใน Destiny Child และ NIKKE เหรอ! เจ๋งไปเลย! ดูไว้ซะไอ้พวกเคร่งจากตะวันตก!”

ก็ถือว่าเป็นประเด็นดราม่าที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่จบง่าย ๆ จริง ๆ ครับ ในขณะเดียวกัน Stellar Blade จะวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 26 เมษายน โดยเกมนี้จะนำเสนอการต่อสู้แบบแอ็กชั่นที่เน้นการจับจังหวะ และการหลบหลีกผสมผสานกับการปลดปล่อยคอมโบและทักษะเฉพาะตัว เตรียมตัวให้พร้อม… เพราะการต่อสู้กับเหล่าบอสจะแตกต่างไปจากมอนสเตอร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะศัตรูที่ท้าทายให้ได้

ที่มา
fandomwire

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button