ข่าว

Pokémon GO โดนถล่มรีวิวแล้ว!

หลังอัปเดตใหม่ทำผู้เล่นกุมขมับ

อวาตาร์ในเกม Pokémon GO คือตัวละครเสมือนจริงที่แสดงเป็นผู้เล่น  ผู้เล่นสามารถสร้างและปรับแต่งอวาตาร์ด้วยชุด ทรงผม และสีผิว ซึ่งสามารถหาได้ภายในเกมหรือซื้อด้วยเงินในเกม โดยสำหรับผู้เล่นบางคนนั้นอยู่กับตัวละครเหล่านี้มาตั้งแต่เกมเปิด ทำให้ไม่น่าแปลกใจนักที่การบังคับเปลี่ยนหน้าตาหรือรูปร่างของอวาตาร์เหล่านี้จะสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเกม

โดยล่าสุดเกมดังกล่าวกำลังเผชิญกับยอดรีวิว 1 ดาวแบบถล่มทลาย เนื่องจากผู้เล่นไม่พอใจกับการเปลี่ยนแปลงระบบอวาตาร์ที่เกิดขึ้นล่าสุด

Pokémon GO got Review Bombed

Pokémon GO โดนถล่มรีวิวหลังปรับระบบอวาตาร์!

การเปลี่ยนแปลงอวาตาร์ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการใหญ่จาก Niantic เพื่อกระตุ้นให้ผู้เล่น “กลับมาเล่น” Pokémon GO อีกครั้ง โดยเป้าหมายของการเปลี่ยนแปลงนี้คือการมอบตัวเลือกมากขึ้นให้ผู้เล่นในการปรับแต่งอวาตาร์  โดยมีทั้งรูปร่าง  สีผิว  และสีผมที่หลากหลายกว่าเดิม แต่การเปลี่ยนแปลงนี้กลับไม่ค่อยได้รับผลตอบรับที่ดีนัก โดยแฟนเกมจำนวนมากไม่พอใจกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้  โดยผู้เล่นหลายคนชื่นชอบรูปลักษณ์อวาตาร์แบบเดิมมากกว่า  และได้ออกมาแสดงความไม่พอใจผ่านโซเชียลมีเดีย ร้านค้าแอปพลิเคชัน และเว็บไซต์รีวิวเกม

ขณะนี้ รีวิว 1 ดาวกำลังทยอยปรากฏบนร้านค้าแอปพลิเคชันทั้งระบบ Android และ iOS รวมถึงคะแนน 0/10 บนเว็บไซต์ Metacritic นอกจากนี้ยังมีเสียงเรียกร้องบน Reddit ให้ผู้เล่น Pokémon GO ร่วมกันกดรีวิว 1 ดาว เพื่อกดดันให้ Niantic นำอวาตาร์แบบเดิมกลับมา

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Niantic สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่น Pokémon GO โดยก่อนหน้านี้การเพิ่มข้อจำกัดให้กับ Remote Raid Pass ก็เคยสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชุมชนผู้เล่นมาแล้ว และถึงแม้ว่า Niantic อาจปรับปรุงระบบอวาตาร์ใหม่ตามคำติชมบางส่วน แต่โอกาสที่จะนำอวาตาร์แบบเดิมกลับมานั้นค่อนข้างน้อย ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า Niantic จะทำอย่างไรต่อไปครับ

Pokémon GO เป็นเกมมือถือ AR (Augmented Reality) ที่เปิดให้เล่นฟรีในปี 2016 โดยเป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ Pokémon พัฒนาและเผยแพร่โดย Niantic ร่วมกับ Nintendo และ The Pokémon Company สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android โดยเกมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้จับ ฝึกฝน และต่อสู้กับโปเกมอนจำนวนมาก โดยตัวเกมได้ผสมผสานการใช้ GPS เพื่อระบุตำแหน่งพวกมันในโลกแห่งความจริง

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button