ข่าว

Pokémon Company ขู่แบนผู้เล่นที่แลกโปเกมอนที่ได้จากการแฮ็ก

แต่ผู้เล่นที่ไม่ได้ตั้งใจก็ยกผลประโยชน์ให้จำเลยไป

ดูเหมือนว่าผู้เล่นเกม Pokémon แบบไม่ถูกต้องตามระเบียบจะต้องมีเสียวสันหลังกันหน่อยแล้วครับ เมื่อล่าสุดทาง Pokémon Company ได้ออกมาประกาศชัดเจนว่าพวกเขาจะทำการแบนการเข้าถึงเกมออนไลน์สำหรับผู้เล่นที่เจตนาแลกเปลี่ยนโปเกมอนที่ได้จากการแฮ็ก

ในแถลงการณ์ใหม่บนเว็บไซต์โปเกมอนได้ระบุว่าบริษัทระบุว่า “เราได้ยืนยันแล้วว่าผู้ใช้บางคนเล่นเกม Pokémon และ Pokémon Home ด้วยการแก้ไขข้อมูอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งการแก้ไขข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาตอาจทำให้เกิดปัญหากับการทำงานของซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชั่น” อีกทั้งในแถลงการณ์ยังระบุอีกว่า “ผู้เล่นที่พบว่ามีการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่แก้ไขอาจถูกแบนจากเกมโปเกมอนภาคหลักหรือบริการจัดเก็บข้อมูลบางอย่างเช่น Pokémon Home”

image 488

ตามคำแถลง มาตรการที่ผู้เล่นสายแฮ็กจะโดนหากโดนจับได้ก็คือจำกัดการเล่นออนไลน์สำหรับซีรีส์โปเกมอน , การจำกัดการใช้ฟังก์ชั่นการแลกเปลี่ยนใน Pokémon Home เวอร์ชั่นมือถือ , ระงับการใช้งานของผู้เล่นของ Switch และเวอร์ชั่นมือถือของ Pokémon Home รวมไปถึง การจำกัดการใช้ Pokémon Bank เพื่อย้ายโปเกมอนไปที่ Pokémon Home

นอกจากนี้บริษัทยังบอกอีกว่าจะไม่คืนเงิน “ค่าธรรมเนียมการใช้งาน” ใด ๆ (เช่น ค่าใช้จ่ายรายเดือนสำหรับแผน Pokémon Home Premium) สำหรับผู้ที่ถูกแบน

อย่างไรก็ตามเนื่องจากผู้เล่นบางคนสามารถรับโปเกมอนที่ถูกแฮ็กในการแลกเปลี่ยนแล้วส่งไปยังผู้เล่นอื่นโดยไม่ทราบว่าเป็นโปเกมอนผิดกฎ ทำให้ทาง Pokémon Company ได้ระบุว่าจะดำเนินการเฉพาะกับผู้เล่นที่พบว่ามีการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่แก้ไขโดยเจตนาเท่านั้น

“โปรดมั่นใจได้ว่าผู้เล่นที่ไม่ได้ตั้งใจเทรดโปเกมอนแฮ็กจะไม่โดนแบน ตัวอย่างเช่น ผู้ที่ได้รับข้อมูลในการแลกเปลี่ยนหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลที่แก้ไขโดยที่พวกเขาไม่รู้” แถลงการณ์ระบุ

ก็ถือว่าเป็นมาตรการใหม่ที่ออกมารองรับการวางจำหน่ายเกมล่าสุดในซีรีส์อย่าง Pokémon Scarlet & Violet ที่กำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 18 พ.ย. นี้ครับ

ที่มา
videogameschronicle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button