ข่าว

Pokémon Company ประกาศตามหาผู้เชี่ยวชาญด้าน Web3 และ NFT

อาจจะมาเป็นเกม AR แบบ NFT

มีข่าวที่น่าสนใจมาให้ติดตามกันอีกครั้ง เมื่อล่าสุด Pokémon Company ได้ออกมาประกาศรับสมัครทีมงานใหม่ โดยจุดที่น่าตื่นเต้นก็คือพวกเขาได้ประกาศตามหาผู้เชี่ยวชาญด้าน Web3 และ NFT นั่นแปลว่าบริษัทดังกล่าวอาจจะมีแผนการเข้าสู่ตลาดเกม NFT ก็เป็นได้

ทาง Pokémon Company ต้องการจ้างคนที่มี “ความเชี่ยวชาญและความรู้ที่แข็งแกร่งเกี่ยวกับ Web3 รวมถึงเทคโนโลยีบล็อคเชนและ NFT และ/หรือเมตาเวิร์ส” อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้สมัคร “มีคอนเน็กชั่นที่ดีกับเครือข่ายนักลงทุนและผู้ประกอบการในด้านเทคโนโลยีข้างต้นเป็นอย่างดี”

image 1151

เว็บไซต์ nftnewspro ได้แสดงความเห็นว่าแนวคิดของเกมสไตล์ Pokémon GO ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ออกจับมอนสเตอร์ตัวน้อย ๆ นั้นอาจเข้ากันได้ดีกับเกมที่ใช้ NFT “ตัวอย่างที่ไม่เป็นทางการที่รู้จักกันดีที่สุดคือ Pixelmon ซึ่งขาย NFT มูลค่า 70 ล้านดอลลาร์ (2,436,210,000 บาท) แม้ว่าต่อมาอาจจะเกิดปัญหา แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นไอเดียที่ประสบความสำเร็จไม่น้อย”

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ทาง Shuntaro Furukawa ประธาน Nintendo กล่าวว่าแนวคิดของ metaverse นั้น “มีศักยภาพมหาศาล” เขาบอกว่า Nintendo ไม่รีบร้อนที่จะสร้างเกมสำหรับ metaverse ซึ่งจากประโยคนี้ก็พอที่จะเข้าใจได้ชัดเจนว่า “ไม่ใช่ไม่สนใจ แค่ไม่รีบ เท่านั้นเอง”

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าการประกาศรับสมัครทีมงานนี้จะทำให้เราได้เห็นเกม NFT แบบใดจากทาง Pokémon Company ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันครับ

ที่มา
nftnewspro

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button