ข่าว

รัฐบาลจีนเริ่มปล่อยไฟเขียวจำหน่ายเกม Pokémon เกมแรกในรอบ 24 ปี

แต่เป็นภาคสปินออฟก่อน ส่วนภาคอื่นคาดว่าตามมาเรื่อยๆ

ก่อนที่อุตสาหกรรมเกมคอนโซลของประเทศจีนจะได้กลับมาเริ่มคึกคักอีกครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับเลยว่าหลายคนกังวลไม่น้อยว่าเกมเมอร์แดนมังกรจะได้มีโอกาสสัมผัสความสนุกของเกมจากนอกประเทศหรือไม่ เพราะ ณ ตอนนั้นทางรัฐบาลก็มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันปัญหาเด็กติดเกม และแม้การแบนจะยุติลง แต่หลายเกมที่ยื่นเรื่องตรวจสอบคุณภาพก่อนวางจำหน่ายก็ต้องใช้เวลารอนานมาก

ล่าสุด มีการยืนยันจากเว็บไซต์ Nintendo Everything เรียบร้อยแล้วว่าในเร็วๆ นี้แฟรนไชส์เกมดังอย่าง Pokémon กำลังจะได้รับการวางจำหน่ายในประเทศจีนเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปีหากไม่รวมเกมใหม่อย่างภาค Unite บนสมาร์ทโฟนในปี 2022 เรียกได้ว่าห่างหายกันไปตั้งแต่ก่อนยุค GameBoy Advance เสียอีก อย่างไรก็ตามเกมแรกที่จะได้เปิดตัวจะไม่ได้เป็นภาคหลักแต่อย่างใด หากเป็นภาค New Pokémon Snap ที่เป็นเกมสปินออฟสไตล์ถ่ายรูป กระนั้นก็จะมีภาค Let’s Go Pikachu & Eevee ที่จ่อคิวในอนาคต

ว่าด้วยตัวตนของแฟรนไชส์นี้ในประเทศจีนก็ขอแนะนำว่ามีการนำเสนอครั้งแรกทั้งรูปแบบวิดีโอเกมและซีรีส์อนิเมะตั้งแต่ปี 1998 ถือว่าได้สัมผัสก่อนประเทศไทยบ้านเราเสียอีกครับ ทั้งนี้หลังจากปี 2000 ก็ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวมากมายนักด้วยการแบนวิดีโอเกม เหลือเพียงสื่อไม่กี่ชนิดเช่นการ์ดหรือมังงะ กระทั่งช่วงเวลาของภาค Sun & Moon ที่ตอนนั้นแม้จะยังไม่มีเครื่องจำหน่าย แต่ทางค่ายได้เริ่มแปลชื่อทางการของประเทศจีนให้กับโปเกม่อนกลุ่ม Gen I ทั้ง 151 ตัวเช่นเดียวกับการแปลเกมครับ หลังจากนี้เกมเมอร์ชาวจีนก็น่าจะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับแฟรนไชส์มากขึ้นแล้ว ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

เกี่ยวกับ New Pokémon Snap

เกมแนวถ่ายรูปจะพาเราไปเก็บภาพของโปเกม่อนตามแหล่งธรรมชาติในการผจญภัยครั้งใหม่ ณ หมู่เกาะปริศนา ผู้เล่นจะได้พบกับพฤติกรรมแปลกตารวมไปถึงอารมณ์ของโปเกม่อนแบบธรรมชาติจริงๆ ที่ไม่เคยเห็นในเกมทั่วไป นอกจากนี้ยังสามารถออกสำรวจสภาพแวดล้อมมากมาย เพื่อตามหาโปเกม่อนสู่สมุดภาพ Pokémon Photodex สถานที่ภายในเกมจะมีหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ป่าสีเขียวขจีไปจนถึงชายหาดอันร้อนแรง ปัจจุบันเปิดให้เล่นบน Nintendo Switch แล้ว

Pokémon

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button