ข่าว

PlayStation 6 อาจจะมีการแบ่งรุ่นสเปคคล้ายกับ Xbox Series X|S

หลังพบรายงานว่ามี CPU สองตัวที่กำลังพัฒนาอยู่

เผลอแปบเดียวก็ผ่านมาเกินครึ่งหนึ่งของช่วงอายุคอนโซลเฉลี่ยแล้วสำหรับทั้ง PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ที่ได้วางจำหน่ายกันมาตั้งแต่ปี 2020 โดยในปีนี้เราก็เห็นความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของฝั่ง Sony ด้วยนั่นคือการนำเสนอเครื่องรุ่น Pro ที่เป็นตัวปรับปรุงพร้อมสเปคแบบจัดหนัก และรุ่นมาตรฐานเองก็เปลี่ยนโมเดลใหม่เพื่อไซส์ที่เป็นมิตรกับการจัดวางมากขึ้น ทั้งนี้ล่าสุดเองก็มีรายงานน่าสนใจเกี่ยวกับรุ่นถัดไปออกมาแล้วด้วย

ผู้ใช้งาน Hot-Cause-481 ได้ระบุบน Reddit ถึง KeplerL2 นักปล่อยข่าวจากเว็บไซต์ Neogaf ที่เปิดเผยว่า ณ ตอนนี้ Sony กำลังมีอุปกรณ์ชิปเซ็ตที่กำลังอยู่ในการพัฒนาอยู่ แต่ที่น่าแปลกกว่าก็คือดันมีถึงสองรุ่น โดยคาดว่าหนึ่งในนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นรุ่นที่ ‘ประหยัด’ และสามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย แต่ถึงอย่างไรเขาไม่ได้ให้คำตอบว่าจะเป็นสเปคสำหรับเครื่องรุ่นถัดไปอย่าง PlayStation 6 และ PlayStation คอนโซลพกพาอย่างที่เคยมีการพูดถึงแนวโน้มความสนใจก่อนหน้า หรือจะเป็นแบบแบ่งสเปคในเจ็นเดียวกันคล้าย Xbox Series

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น แต่สถานการณ์ที่ว่าอาจเป็นการแบ่งสเปคนั้นก็เป็นทางเลือกที่ดูเหมาะเจาะไม่น้อย หากเราสังเกตให้ดีมีผู้เล่นจำนวนมากที่กังวลว่าเครื่องเล่นเกมรุ่นถัดไปของ Sony จะมีราคาที่สูงขึ้นเพราะการตั้งราคารุ่น PS5 Pro ที่สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด ดังนั้นเมื่อ PS6 จะต้องมีสเปคที่แรงมากกว่าอยู่แล้ว ก็ย่อมมีความเป็นไปได้สูงว่าพวกเขาจะต้องยิ่งตั้งราคาที่จัดหนักกว่าเดิม ฉันใดก็ดีเมื่อผู้เล่นถามความต้องการของตัวเองดู หลายคนอาจจะต้องชะงักที่เริ่มเล็งเห็นว่าสินค้าประเภทฟุ่มเฟือยนี้มันจะมีเพดานที่สูงมากขึ้นถึงแค่ไหน

PlayStation 6 PS6 ข่าวลือ สเปค

หนทางที่จะทำให้ Sony สามารถลดบาร์สินค้าลงมาได้ ณ​ ตอนนี้จึงมีทางเดียวคือการแบ่งสเปครุ่นเน็กซ์เจ็นที่จะต้องเบาบางลงมา แต่ยังคงเป็นสเปคขั้นมาตรฐานที่สามารถรันเกมใหม่ๆ ได้ในอนาคตเมื่อ PS6 วางจำหน่าย เอาเป็นว่าท้ายที่สุดจนกว่าจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการเราก็อย่าเพิ่งตื่นตูมหรือคิดไปเองเลย เพราะ ณ ขณะนี้ Sony ก็ยังสนุกกับการสนับสนุนเครื่องเกมปัจจุบันอยู่ ซึ่งถ้าหาก ThisIsGame Thailand พบข่าวสารใหม่ๆ อย่างไรก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันเพิ่มเติมเพื่อให้ทุกท่านทราบความเคลื่อนไหวก่อนใครครับผม

สำหรับ PlayStation 5 ราคาเริ่มต้นที่ 15,690 บาทสำหรับ All-Digital Edition และรุ่นปกติที่ราคา 18,690 บาท ตัวเครื่องมาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD Zen 2 8-core, 16 thread อีกทั้งยังมีการนำหน่วยความแบบ Solid-state Drive เข้ามาใช้ รวมไปถึงจอยเกมที่มาพร้อมระบบสั่น Haptic ที่สมจริงเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมแบบราบรื่นไร้รอยต่อขึ้นไปอีก โดยปัจจุบันเวอร์ชันปรับปรุงที่มาพร้อมขนาดที่เล็กกว่าเดิมได้เปิดจำหน่ายแล้ว

ที่มา
Reddit

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button