ข่าวธุรกิจเกม

รายงานเผย PlayStation 5 ขายได้สูงกว่า Xbox ถึง 5 เท่า

ยอดจำหน่ายในไตรมาสแรกของปีนี้เท่านั้น

มาถึงตอนนี้ทั้ง PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ก็สามารถวางจำหน่ายได้เทียบเท่ากับความต้องการของตลาดแล้วแบบที่ไม่ต้องไปตามสั่งจองล่วงหน้าอีกต่อไป ดังนั้นในเมื่อทั้งสองรุ่นที่เป็นเหมือนกับคู่แข่งโดยตรงมีความพร้อมแล้วก็ต้องเริ่มฟาดฟันกันด้วยจุดเด่นของตัวเองเพื่อทำตลาด และในรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นความเคลื่อนไหวใหม่ของฝั่งน้ำเงิน แล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยเพิ่มเติมจาก Daniel Ahmad ผู้สื่อข่าววงการเกมสายเศรษฐกิจ ด้วยครับว่าด้วยยอดจำหน่ายล่าสุดที่ 4.5 ล้านชุดของไตรมาสที่ผ่านมาสำหรับ PlayStation 5 ก็ทำให้พวกเขาค้นพบว่าเครื่องเล่นฝั่งน้ำเงินสามารถทำยอดได้สูงกว่า Xbox Series X|S ถึงเกือบ 5 เท่าเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามเจ้าตัวไม่ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าในเครื่องเล่นฝั่งเขียวจะทำยอดจำหน่ายได้เท่าไรในช่วงเวลาเดียวกัน

กระนั้นแล้วก็ปฏิเสธไม่ได้ครับว่าช่วงนี้เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหญ่ทั้งคู่ล้วนเจอปัญหายอดจำหน่ายที่ต่ำกว่าที่คาด โดยในส่วนของ PlayStation 5 ถึงแม้จะมียอดสูงขึ้นกว่าในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ทว่าก็ยังคงไม่สูงเท่ากับรุ่น PS4 ในระยะเวลาเดียวกัน ส่วน Xbox Series X|S นั้นเอาเข้าจริงก็ยังไม่มีการเปิดเผยถึงยอดจำหน่ายทางการเสียที ว่าแล้วก็ต้องให้กำลังใจด้วยกันทั้งคู่ครับ

สำหรับ PlayStation 5 ราคาเริ่มต้นที่ 15,690 บาทสำหรับ All-Digital Edition และรุ่นปกติที่ราคา 18,690 บาท ตัวเครื่องมาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD Zen 2 8-core, 16 thread อีกทั้งยังมีการนำหน่วยความแบบ Solid-state Drive เข้ามาใช้ รวมไปถึงจอยเกมที่มาพร้อมระบบสั่น Haptic ที่สมจริงเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมแบบราบรื่นไร้รอยต่อขึ้นไปอีก โดยปัจจุบันเวอร์ชันปรับปรุงที่มาพร้อมขนาดที่เล็กกว่าเดิมได้เปิดจำหน่ายแล้ว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button