ข่าว

ผู้เล่นประทับใจความเอาใจใส่ของผู้พัฒนาในการสุ่มหาตัวละครเกม Zenless Zone Zero

บอกชัด ๆ ให้รู้กันไปเลยแบบไม่ต้องเดา

เหล่าผู้เล่น Zenless Zone Zero ที่ได้สัมผัสเกมก็ได้เริ่มออกมาพูดคุยกันถึงระบบภายในเกมนี้กันอยู่เรื่อย ๆ โดยล่าสุดมีผู้เล่นจำนวนมากออกมาบอกว่า “ประทับใจความเอาใจใส่ของผู้พัฒนาในการสุ่มหาตัวละครเกมนี้เป็นอย่างมาก” เพราะทางผู้พัฒนาเกมได้ใส่รายละเอียดบางอย่างเข้ามา ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนเกมค่าย HoYoverse ต้องการมาตลอด

บอกชัด ไม่ต้องนับนิ้วอีกต่อไปใน Zenless Zone Zero

ผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า TheSpiralFox ได้ออกมาโพสต์ภาพที่เผยให้เราเห็นภาพที่มีการเขียนไว้ว่า “สุ่มอีก 8 ครั้งจะการันตีตัวละครระดับ A และสุ่มอีก 76 ครั้งจะการันตีตัวละครระดับ S” ซึ่งแม้ว่าดูแล้วหลายคนอาจจะไม่ได้รู้สึกแปลกใจ แต่สำหรับผู้เล่นที่เล่นเกมของ HoYoverse มานาน นี่คือหนึ่งในนวัตกรรมที่หลายคนรอคอยมานาน

จริง ๆ ระบบนี้ก็ไม่ได้เป็นของใหม่เพราะใน Honkai Impact 3rd ได้มีการใช้ฟีเจอร์นี้อยู่แล้ว แต่กลับกันภายในเกมต่อมาอย่าง Genshin Impact และ Honkai: Star Rail กลับตัดรายละเอียดนี้ออกไป ทำให้ผู้เล่นเกมดังกล่าวจะต้องทำการนับและบันทึกเองอยู่เสมอว่าตัวเองสุ่มไปกี่ครั้งแล้ว และอีกกี่ครั้งจะถึงการันตี ซึ่งแม้ว่าจะมีการบอกประวัติการสุ่มเอาไว้ก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบากที่จะต้องมานั่งนับเองอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งการที่เกม ZZZ ได้ใส่ระบบนี้เข้ามาก็ทำเอาแฟนเกมชื่นชม และคอมเมนต์พูดคุยกันพอสมควร เช่น

“ระบบสุ่มของเกมนี้ดีมาก บอกชัดเจนว่าสุ่มกี่ครั้งจะได้ตัวระดับไหน ไม่ต้องมานั่งนับนิ้วเอง”

“ไม่เข้าใจว่าทำไมระบบนี้ถึงไม่มีในเกมอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่ HI3 ก็มีระบบนี้แล้ว น่าจะใส่ใน GI และ HSR ด้วย”

“เกมนี้เหมือนเกมที่ต่อยอดความสำเร็จจาก Honkai Impact 3rd โดยตรงเลย”

“ไม่ต้องจดกระดาษแล้ว! ดีใจโคตร ๆ”

Zenless Zone Zero เป็นเกม IP ใหม่ล่าสุดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมืองมหานครหลังวันสิ้นโลก เกมนี้จะมาพร้อมกับงานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ Action สะใจ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Proxy และเริ่มต้นการผจญภัยกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อพิชิตศัตรูที่ขวางทางและไขปริศนาใน New Eridu ที่หลบภัยสุดท้ายสำหรับมนุษยชาติ โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 3 มิติสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครต่าง ๆ เพื่อปลดปล่อยทักษะที่น่าตื่นเต้นและคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สะใจสายแอ็กชั่นอย่างแน่นอน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button