ข่าว

แฟนเกมสงสัย ‘หรือ Final Fantasy VII Rebirth จะมีการเพิ่มระบบการต่อสู้’

หลังช่วง Q&A มีคำตอบที่น่าสนใจ

การเปิดตัว Final Fantasy VII Remake นำเสนอแนวทางที่แตกต่างไปจากเกมต้นฉบับดั้งเดิมแบบสุด ๆ โดย Square Enix ทำให้ผู้เล่นหลายคนประหลาดใจด้วยไอเดียใหม่ ๆ จำนวนมาก ทำให้ในตอนนี้ ภาคต่ออย่าง Final Fantasy VII Rebirth กลายเป็นที่รอคอยอย่างมาก และล่าสุดทางแฟนเกมได้แอบตั้งข้อสงสัยว่า “หรือภาคใหม่จะมีการเพิ่มระบบการต่อสู้”

Square Enix ได้ตอบคำถามแฟน ๆ บนทวิตเตอร์จำนวนมาก โดยคำตอบของพวกเขาได้มีการเน้นย้ำตัวอักษรสีเขียวในคำตอบที่โดดเด่น โดย Teruki Endo ผู้กำกับการต่อสู้ได้แอบบอกใบ้ถึงการพัฒนาเกมนี้ โดยเขากล่าวว่าผู้เล่นจะสามารถร่วมมือกับสมาชิกปาร์ตี้ได้อย่างใกล้ชิดกว่าเดิม แม้ว่ารายละเอียดที่แน่นอนจะไม่ชัดเจน แต่ข่าวนี้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ Final Fantasy VII อย่างแน่นอน

แฟน ๆ บางคนคาดเดาว่าสิ่งนี้อาจเกี่ยวข้องกับสมาชิกในปาร์ตี้ที่รวมพลังกันเพื่อปลดปล่อยท่าไม้ตายที่ทรงพลัง ซึ่งอาจจะเป็นการใช้ท่าไม้ตายคู่ (เช่น Cloud + Aerith หรือ Cloud + Tifa) ไปจนถึงท่าไม้ตายกลุ่ม (เช่น Cloud + Barrett + Tifa) โดยกลไกนี้ก็พบเห็นได้ทั่วไปในเกม JRPG อื่น ๆ ซึ่งระบบนี้อาจนำไดนามิกใหม่มาสู่ระบบการต่อสู้ที่เน้นแอ็กชั่นของ Final Fantasy VII Rebirth ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่า อะไร

Final Fantasy VII Rebirth มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่องเล่น PlayStation 5 ภายในช่วงฤดูหนาวของปี 2023 (ธันวาคม 2023 – กุมภาพันธ์ 2024) เรียกได้ว่าไม่นานเกินรอสำหรับแฟน ๆ แถมมีช่วงทิ้งห่างจากการประกาศสั้นกว่าเดิมด้วย ดังนั้นแฟน ๆ ที่กำลังรอคอยอยู่ก็อาจจะไปเล่นภาค Remake Intergrade ให้หายคิดถึงไปพลาง ๆ ส่วนโอกาสหน้า This Is Game Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกนั้นว่าแล้วขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button