ข่าวคอนโซล / พีซี

GameFreak ยืนยันเริ่มพัฒนาเกม Pokémon ภาคใหม่แล้ว

และจะมีเกมใหม่ที่ต้องประสบความสำเร็จมากกว่า

ถือเป็นค่ายเกมที่ได้ยินชื่อทุกคนก็รู้สึกตื่นเต้นแล้วสำหรับ GameFreak ผู้พัฒนาเกมโปเกม่อนภาคหลักที่ดูแลแฟรนไชส์นี้กันมาเป็นเวลานานหลายปีและไม่นานมานี้เองก็เพิ่งจะวางจำหน่ายคอนเทนต์เสริมชุดล่าสุดอย่าง The Indigo Disk สำหรับเกมภาค Scarlet & Violet กันไปสดๆ ร้อนๆ อย่างไรก็ตามหากเข้าไปชมในหน้าเว็บไซต์ของสตูดิโอก็จะพบว่ามีข้อความน่าสนใจระบุเอาไว้ด้วยเช่นกัน

บนหน้าเว็บไซต์มีการเขียนข้อความในเมนู Works ว่า พวกเขากำลังมีเกมในซีรีส์ ‘โปเกม่อน’ อยู่ในการพัฒนา ณ ขณะนี้ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีอีกหนึ่งเกมที่กำลังพัฒนาโดยไม่ระบุชื่อด้วย และเกมนี้จะเป็นเกมที่สามารถเอาชนะโปเกม่อนได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นการประกาศกร้าวเพื่อมุ่งหน้าถล่มกำแพงสูงที่ตนเองเป็นเจ้าของเองได้อย่างน่าภาคภูมิใจ ส่อให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของการพัฒนาที่จะไม่มีวันหยุดนั่นเองครับ

อย่างไรก็ตาม มีผู้เล่นบางส่วนที่ออกมาแย้งว่านี่เป็นเพียงข้อความสั้นๆ ที่อาจจะไม่ได้น่าสนใจอะไรมาก และ GameFreak เองก็ใส่ข้อความนี้เอาไว้มานานแล้ว เพียงแต่เพิ่งมีการขัดเกลาคำและเพิ่มโปรเจ็กต์เกมปริศนานี้เข้ามา ซึ่งเอาเข้าจริงถ้าเกิดจะมีเกมโปเกม่อนภาคใหม่อยู่ในการพัฒนาก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไรเพราะว่าภาค Scarlet & Violet ก็ดำเนินมาถึงจุดไคลแม็กซ์และมี DLC ตัวหลักที่จบเนื้อหาทั้งหมดไปแล้ว เหลือเพียงแค่บทสรุปที่จะอัปเดตฟรีในต้นปีหน้า หากทีมงานจะแบ่งสรรปันส่วนไปดูแลโปรเจ็กต์ใหม่ก็เป็นอันสมควรแก่เวลาครับ

image 827

ในส่วนของเกมภาคใหม่ล่าสุด Pokémon Scarlet & Violet วางขายแล้ววันนี้บน Nintendo Switch ถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาค Paldea และระบบการเล่นแบบโอเพนเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกม่อนเดินไปมาในพื้นที่ป่าเป็นต้น รวมไปถึงการรองรับระบบ Co-op ออนไลน์

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button