ข่าว

รายงานใหม่เผย Call of Duty ภาคใหม่จะเป็นเกมรูปแบบ Open-world

หลังจากลองชิมลางมากับโหมดซอมบี้ในเกมภาคล่าสุดมาแล้ว

Call of Duty: Modern Warfare III ในภาครีบู๊ตอาจจะไม่ได้เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับภาคเก่าๆ แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าภาคนี้มีฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยนั่นคือโหมดซอมบี้ที่เปลี่ยนรูปแบบจากการต่อสู้ศัตรูชนิด Wave มาเป็นการรับภารกิจในโลกกว้างสไตล์ Open-world แทน ซึ่งจุดนี้ผู้เล่นก็รู้สึกตื่นเต้นกันมากทีเดียวครับเพราะอารมณ์ของเกมที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ทันสมัยและให้ความเป็น RPG มากขึ้น

ล่าสุด Tom Henderson ผู้สื่อข่าววงการเกมคนดังก็ได้ออกมาเปิดเผยผ่าน Insider-Gaming ถึงแนวโน้มการพัฒนาเกมใหม่ของ Call of Duty แล้วว่าภาคถัดไปจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นมาเป็น Open-world เต็มตัว ซึ่งลักษณะการเล่นจะให้ตัวเอกเดินทางในฉากขนาดใหญ่ และสามารถขึ้นยานพาหนะชนิดต่างๆ ไปรับภารกิจในฉากต่างๆ โดยเขาเทียบกันกับเกม Far Cry ที่จะมีการปรับแต่งรถ เดินทางด้วยจุด Fast Travel และท้ายที่สุด Adler จะมาเป็นตัวละครหลักร่วมทางไปกับผู้เล่นครับ

หากรายงานนี้เป็นความจริงแน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ย่อมสร้างความตกตะลึงให้กับผู้เล่นเพราะโดยปกติ Call of Duty ได้เริ่มทำโมเดลธุรกิจรูปแบบ Early Access สำหรับผู้สั่งจองเกมล่วงหน้าให้เข้าสู่โหมดแคมเปญหลักก่อนหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งในส่วนนี้นับเป็นจุดที่จะโดนเพ่งเล็งมากที่สุดเนื่องจากเป็นส่วนที่ผู้เล่นได้ลงมือเล่นจริงและรับประสบการณ์ก่อน และเมื่อ Activision ได้ชิมลางกับระบบโลกเปิดมาก่อนแล้ว ก็คงต้องเอาใจช่วยให้ทีมงานผ่านพ้นอุปสรรคใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นไปได้นะครับ

01695020016812026592137 COD 8

Call of Duty: Modern Warfare III เป็นเกมยิงปืนแนว FPS ที่มาพร้อมกับคอนเทนต์อัดแน่นไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหลักที่ให้เราได้พบกับ Vladimir Makarov ตัวร้ายสุดโฉด, โหมด Zombies ที่เล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคเก่าๆ พร้อมการรองรับระบบถ่ายโอนข้อมูลจากเกมภาคที่แล้ว การนำเสนอระบบ Slide Cancel รวมไปถึงโหมดการเล่นใหม่แบบ 3v3v3 อย่าง Cutthroat และ Ground War

ที่มา
Insider-Gaming

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button